BLL Họ Đinh tỉnh Bình Phước một năm phát triển và trưởng thành

Đinh Xuân Vinh

Thành viên
Staff member
001a.jpg
BAN LIÊN LẠC HỌ ĐINH TỈNH BÌNH PHƯỚC MỘT NĂM PHÁT TRIỂN VÀ TRƯỞNG THÀNH​

Cùng hàng trăm dòng họ anh em khác trên đất Việt, đã tìm đường đến khai phá các vùng đất mới, lập nghiệp tại nhiều nơi trên đất nước ta, trải qua bao thăng trầmcủa lịch sử, vượt qua mọi thử thách, kiên cường trụ vững và phát triển, góp phần vào sự trường tồn và xây đắp nền văn hiến của dân tộc ta từ hàng nghìn năm nay.Những người họ Đinh VN đã tìm đến mảnh đất đỏ miền Đông Nam bộ “ gian nan mà anh dũng” đó chính là những người họ Đinh- những người là con dâu, con rể họ Đinh ở tỉnh Bình Phước, với tất cả sự tự nguyện hướng về cội nguồn và tổ tiên, bà con họ Đinh Bình Phước tự đã tìm về nhau, đến với nhau, tự hào về những thành quả mà cha ông chúng ta đã tạo dựng trong quá khứ; trao đổi, hiến kế, giúp đỡ, đùm bọc nhau trong hiện tại; đồng lòng, chung sức phấn đấu cho tương lai, vì hạnh phúc của mỗi người, mỗi gia đình, mỗi chi họ cũng như cả dòng họ Đinh Việt Nam, góp phần tích cực vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc thân yêu của chúng ta. Người họ Đinh Việt Nam đã đến tỉnh Bình Phước đến nay đã nhiều đời, sinh sống rất đông, như nhánh họ Đinh ở Bù Đăng, nhánh họ Đinh ở Chơn Thành, Phước Long, Đồng Phú... Nhưng chưa chưa dịp để gặp nhau, mọi người lâu nay đều hướng về cội nguồn, tri ân tiên tổ song chưa có một tổ chức đứng ra để nối kết, khi nhận được thư kêu gọi thành lập của Ban liên lạc họ Đinh Việt Nam, mọi người rất hồ hởi phấn khởi, tìm được địa chỉ liên lạc, khi họ Đinh ở Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức gặp mặt lần thứ nhất, người họ Đinh ở Bình Phước đã cử đại biểu về dự. sau khi về dự mọi người họ Đinh Bình Phước rất trăn trở liệu họ Đinh tỉnh Bình Phước có làm được không? Cân nhắc rất nhiều, cuối cùng đi đến quyết định thành lập Ban Liên lạc lâm thời họ Đinh Bình Phước, đây là là cơ sở ban đầu cho việc kết nối. Nhận thức điều đó ban liên lạc lâm thời họ Đinh Bình Phước không ngoài mục đích nào khác, ngoài tâm nguyện làm cầu nối, làm địa chỉ tin cậy để những người họ Đinh tìm về, đoàn tụ bên nhau, giúp đỡ nhau trong cuộc sống, mang lại những điều tốt đẹp là mong muốn của những người mang trên mình tờ giấy khai sinh họ Đinh.

20155998_480987872263261_4861669424225217230_n.jpg

Một năm qua, Ban liên lạc lâm thời họ Đinh Bình Phước do ông Đinh Văn Vân là Trưởng Ban, các phó trưởng ban: bà Đinh Thị Lương Oanh, ông Đinh Chí Lợi, bà Đinh Thị Thu Hương, cùng các ủy viên ban, đã phân công nhau đi tìm hiểu kết nối các dòng dòng trong tỉnh, các cụ, các ông, bà và anh chị em con cháu họ Đinh trong tỉnh tin tưởng và ủng hộ. Nhờ tình ruột thịt, chung cội, mà sau một năm đã kết nối, tập hợp được những hậu duệ họ Đinh có tâm hướng về dòng tộc, có năng lực và uy tín, có tuổi đời đủ chín để hiểu về chữ hiếu với tổ tiên, kết nối cháu con họ Đinh thành một khối đoàn kết, vững bền. Trong năm qua Ban liên lạc họ Đinh Bình phước đã bàn nhau tổ chức sưu tầm tư liệu, hiện vật để tái hiện truyền thống họ Đinh trong tiến trình lịch sử, tri ân và ghi danh những người đã có đóng góp làm rạng rỡ cho dòng họ và với khả năng của mỗi người, mỗi gia đình, góp công của, trí lực, tài năng.

Để đánh giá kết quả hoạt động một năm qua, ngày 23/7/2017 Ban liên lạc họ Đinh Bình Phước tổ chức Họp mặt HỌ ĐINH TÌNH BÌNH PHƯỚC và ra mắt chính thức Ban liên lạc họ Đinh tỉnh Bình Phước. Trong ngày họp mặt thân mật này, Ban liên lạc họ Đinh Việt Nam cử đoàn đại biểu, cùng 26 đoàn đại biểu Ban liên lạc các tỉnh thành phố về dự chung vui cùng Ban liên lạc họ Đinh Bình Phước bà con tỉnh Bình Phước trong bầu không khí thắm đậm tình huyết thống. tình ruột thịt anh em “không có bất cứ một khoảng cách và sự phân biệt nào giữa những người trong cùng một họ. Dù là một doanh nhân thành đạt, một chính khách nổi tiếng hay chỉ là một công nhân, một người lao động bình thường…, họ Đinh VN tỉnh Bình Phước luôn đón nhận những người con của mình với tấm lòng bao dung và trái tim nghĩa tình. Giúp được gì cho nhau, mang lại được điều gì để cùng nhau hạnh phúc và làm cho cuộc sống tốt đẹp hơn là mong muốn của những người mà trong mình "giọt máu đào" cùng với tên họ nằm trên giấy khai sinh mang họ Đinh. Và tất cả những người là dâu họ rể họ Đinh Việt Nam”.

Đông An, Nam Định
Đinh Xuân Vinh
02/08/2017
 
Top