Ký ức về ba, người con yêu thương nhất !

dinhhanhtrang

Thành viên mới
Con vẫn thường nghe mẹ kể lại rằng: ngày con ra đời người đưa con đến với thế giới với thế giới này không phải ông bác sĩ nào mà chính là ba con, ba chào đón con đến với cuộc sống trên đôi tay của ba và ngày con cất tiếng khóc chào đời ba là người mong chờ và hạnh phúc nhất. Nhà mình đến sáu anh em trai chỉ có mình con là con gái nên ba luôn cưng chiều và dồn hết yêu thương cho con, ba vạch ra bao dự định tương lai cho cô công chúa nhỏ của ba.

Con luôn tự hào với mọi người về ba của con, ba của con là một bác sĩ giỏi, tốt bụng luôn giúp đỡ mọi người và tài hoa nữa, ba là thần tượng của con, trong suy nghĩ của cô bé ngây thơ lúc đó là sau này con cũng sẽ tìm một người chồng giống như ba của con vậy. Những ngày ba đi công tác xa nhà, con đếm từng ngày chờ mong ba về, ngày ba về ba sẽ ôm hôn công chúa của ba thật chặt, mua cho con những bộ váy thật xinh, được ba cho cưỡi ngựa trên vai đi chơi khắp xóm làng. Những ký ức tuổi thơ con có ba thật đẹp.

1311746101_SMBAP01.jpg


Rồi một ngày ba ôm con ba cũng nói rằng ba đi công tác, nhưng lần đó ba đi con đã mong ngóng từng ngày mà chẳng thấy ba về, ngày đó khi nghe tin ba mất mẹ đã ngất lim đi trong niềm đau, còn con một cô bé mới 5 tuổi suy nghĩ con non nớt con vẫn không tin đó là sự thật, con vẫn đưa tay mẹ hỏi rằng:" Ba con chỉ đi công tác thôi phải không mẹ, ba sẽ về ! sẽ về thôi!" nước mắt con cứ chảy, sao ông trời lại quá tàn nhẫn với con như vậy cướp đi người mà con yêu thương nhất, ngày đó đến hình hài của ba con cũng không có cơ hội để nhìn lần cuối cùng.

1311746138_1.jpg


Ba mất rồi là một viết thương lớn không bao giờ lành trong trái tim bé nhỏ của con, và cả mẹ nữa. Mẹ đã vượt lên nỗi đau, chôn chặt nó vào lòng để tiếp tục bước đi, nuôi sáu anh em con khuôn lớn.Dù yêu thương, không nỡ xa con nhưng mẹ vẫn phải đành lòng gửi con lên thành phố học, bởi mẹ biết ba kỳ vọng vào tương lai con gái rất nhiều, dù vất vả nhưng mẹ vẫn phải cho con một tương lai thật tốt đẹp.

Những ngày xa mẹ, xa quê hương có những lúc nhớ nhà, nhớ mẹ rất nhiều, những lúc như thế con lại tìm góc riêng của con trên sân thượng, con nhìn bầu trời đầy sao, con hướng về ngôi sao sáng nhất, con tin rằng đó chính là ba con kể cho ba nghe về những nỗi buồn tủi của con.Con biết rằng ở đâu đó ba cũng nghe thấy những tâm sự của con và xoa dịu những nỗi buồn trong trái tim bé nhỏ của con. Trong tuổi thơ của con luôn nuôi một mơ ước rằng ba không phải đã mất, ba chỉ ở đâu đó trong thế giới bé nhỏ này rồi một ngày ba sẽ trở về và cả gia đình mình sẽ đoàn tụ, mọi điều lại tốt đẹp, thời gia cứ trôi đi con biết rằng đó chỉ là một giấc mơ ngây thơ chẳng thể có trong hiện thực, con lại phải chấp nhận sự thật cay đắng là con thực sự mất ba mãi mãi.

1311746192_7720401224145675.jpg


Cuộc đời con có nhiều người nói rằng như ai đó đã rải thảm đỏ cho con đi, nhưng trên cái thảm đỏ ấy cũng không ít chông gai, con đã vượt qua được tất cả những khó khăn đó bằng nghị lực của con, và con tin rằng những may mắn con đã có được trong cuộc sống là ba đã đưa đến cho con, ba luôn ở bên cạnh, luôn phù hộ cho công chúa nhỏ của ba.

Một năm nữa lại trôi qua con lại về thắp lên bàn thờ ba nén hương, công chúa của ba bây giờ đã trưởng thành rồi ba à! Con đã tốt nghiệp ĐH đã hoàn thành một nửa chặng đường trong cuộc đời của con, dù quảng đường phía trước còn có bao nhiêu khó khăn, thử thách thì con hứa với ba con cũng sẽ cố gắng sống thật tốt để không làm ba thật vọng, và con sẽ thay ba bù đắp lại những những thiệt thòi, niềm đau mà mẹ con đã phải gánh chịu, con sẽ luôn vững bước vì con luôn có ba bênh cạnh, hãy luôn ở bên con ba nhé!

Đinh Hạnh Trang

[FLASH]http://static.mp3.zing.vn/skins/mp3_main/flash/player/mp3Player_skin1.swf?xmlurl=http://mp3.zing.vn/blog?MjAxMC8xMi8xMS85LzAvInagaMEOTAyMTNjMGIzMDmUsIC4YWQ3ZjUyMTM3OThjODdkMWI2MzEdUngWeBXAzfFTDrG5oIENoYXxUaMO5eSBUmUsICmFdUngZ3wxfDI[/FLASH]
 
Top