Vĩnh Biệt Bác Đinh Ngô - Người Con Họ Đinh Làng An Giạ

Đinh Thanh Hải

Administrator
Staff member
Dinh Ng 1.jpg
Từ trái sang: Đinh Lý - Đinh Giao Hữu - Đinh Ngô - Đinh Một
Chiếc cầu Phao bắc qua sông Thạch Hãn, nối đôi bờ Đông Hà - Lập Thạch với Triệu Độ - Triệu Phong, chiếc cầu phao tiện lợi cho bà con qua về, rút ngắn thời gian đi đò ngang hay đò dọc... buồn tí tẹo là bến đò làng An Giạ đã mất bóng luôn.
Dạo đó, tui còn là sinh viên Kiến trúc, ghé về Đông Hà và mượn xe máy để chạy về thăm làng An Giạ, tới chân cầu Phao thì có tiếng người gọi: Đinh Thanh Hải phải không?
Quay lại thì ra là bác Đinh Ng. vừa gọi tui, Bác đạp xe đạp từ làng An Giạ lên Đông Hà, Bác chia sẻ với tui là: Thường hay đạp xe in ri về làng An Giạ, để chăm nom mộ phần cho tổ tiên - ông bà, nhà thờ họ tộc Đinh.
Công nhận Bác Ng. quá khoẻ, đạp xe ngược gió Lào thì chỉ có đi bộ, thanh niên đạp còn mệt đuối hơi. Bác với tui nói chuyện một chặp khá lâu, rồi Bác Ng. rời đi lên Đông Hà, còn tui chạy xe máy về thăm làng An Giạ.
Bác Đinh Ng. bà con với tui tới mấy bên, gọi bằng Bác theo gia tộc Đinh, gọi bằng ông cậu bên ngoại. Nhưng luôn gọi bằng Bác vì theo đúng theo tập tục, rồi sau này không có lộn xộn xưng hô, vai vế.
Dinh Ng 2.jpg
Bác Đinh Ngô tại nhà thờ họ Đinh làng An Giạ.
.
Dinh Ng 3.jpg
Cầu Phao bắc qua sông Thạch Hãn, nối đôi bờ Triệu Độ với Đông Hà.
Facebook cũ tui chặn khoá hết những ai "khíu chọ" hoặc họ block tui... nay tui tạo trang FB mới ni, thì thấy tin buồn, bác Đinh Ng. đã rời cõi tạm ra đi, về với cõi vĩnh hằng. Một người thầy giáo xưa cũ - một người có tâm với họ tộc và làng quê nay không còn nữa.
Trước giờ tui vẫn luôn trân quý Bác, vì chính tui cũng từng làm việc "không ai mướn", làm từ tâm, nên hiểu được tấm lòng của Bác Ng. như ông bà hay nói: "ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng". Người không có tâm thì không thể làm được, mà họ còn mãi kiếm tiền, hưởng thụ, nghỉ ngơi.
Bác Đinh Ng. thuộc họ Đinh Văn phái 2, đời 16 của dòng họ Đinh Văn làng An Giạ - Đinh Thanh Hải là con cháu họ Đinh Văn phái 5 đời thứ 17 của dòng họ Đinh Văn làng An Giạ - Triệu Độ - Triệu Phong - Quảng Trị.
Cầu mong linh hồn Bác Đinh Ng. sớm siêu thoát, an nghỉ nơi cõi vĩnh hằng!
Xin thắp nén hương lòng tưởng nhớ đến bác Đinh Ng. dặm đường xa ngái chỉ là chút vọng tưởng nhớ tới bác. Cháu biết chắc rằng, Bác đọc được tâm cháu như thế nào với họ Đinh văn, với làng An Giạ. Nhưng do tuổi trẻ với cái tôi quá lớn, đã gây nên chuyện không hay, hệ luỵ nhiều. Xin kính mong Bác hãy niệm tình thứ tha.
Người con họ Đinh An Giạ
Đinh Thanh Hải
 
Top