Tê Liệt Dây Thần Kinh Số 7

Đinh Thanh Hải

Administrator
Staff member
te7 1.jpeg

Phòng Y Học Cổ Truyền của Bác sĩ Lê Hùng - 281/1 Phan Đăng Lưu, Phú Nhuận​

Ngày thứ 7, tôi cảm thấy môi mình cứ tê tê cảm giác rất khó chịu, nhưng cứ nghĩ Nó bình thường, nghe qua triệu chứng vợ tôi nói anh khả năng bị bệnh Bell's Palsy, liệt dây thần kinh số 7, bệnh có thể do dây thần kinh điều khiển các cơ mặt bị viêm hay chèn ép. Dây thần kinh số 7 dễ bị nhiễm lạnh, khi gặp gió lạnh đột ngột, khí lạnh làm cho mạch máu co thắt, làm thiếu máu sưởi ấm và nuôi dưỡng, dây thần kinh bị phù lên, chèn ép và liệt. Cũng có thể bị do nhiễm vi rút cảm cúm, độc tố của vi rút ảnh hưởng đến sự dẫn truyền của dây thần kinh số 7. Bệnh cũng có thể do chấn thương vùng tai, viêm tai... Phải theo dõi để có biện pháp điều trị sớm, tránh bệnh nặng thì khó phục hồi.

Tôi cứ mong không sao, nhưng đến tối thì đi ăn và anh chủ quán chạy ra hỏi thăm: Ủa anh bị gì mà mắt đó quá vậy? Nghe xong thì vào toilet soi gương coi tình hình ra sao? Ủa đỏ quá vậy? Thế là đón xe chở đi khám bệnh, dọc đường đi thì tôi alo hỏi thăm bác sĩ, bà con nói qua viện 115 hay hơn Hoàn Mỹ, nhưng rồi họ lại nói thứ 7 bệnh viện nghỉ khám, chỉ đón nhận cấp cứu mà thôi. Thế là đành quay về nhà nằm nghỉ.

Sáng hôm sau thấy mặt tê nhiều hơn, tôi gọi xe chạy đi đến bệnh viện Hoàn Mỹ, ngày chủ nhật nên đưa vào phòng cấp cứu, họ truyền đạm, đo huyết áp, nhịp tim... xong đưa tôi đi chụp CT Scanner Sọ não 64 lát cắt không thuốc cản quang... công nhận bệnh viện Hoàn Mỹ phục vụ rất tốt, bác sĩ và nhân viên rất tận tâm, tôi đi cấp cứu không có người thân, họ ân cần đến tận giường để giúp tôi đóng tiền viện phí, đẩy xe lăn cho tôi lên tầng trên chụp CT. Chỗ nằm nghỉ thì như khách sạn, sạch sẽ và thoáng khí, phòng mát lạnh. Nằm một lúc thì bác sĩ nói tôi bị tổn thương dây thần kinh số 7, chứ không phải bị tai biến mạch máu não, trong não không có khối u hay hiện tượng xơ. Bây giờ qua các trung tâm khoa thần kinh để phục hồi điều trị vật lý trị liệu.

May mắn sao tôi được Bác sĩ Lê Chí Dũng giới thiệu qua chỗ Bác sĩ Hùng, ông hiện đang là Chủ tịch hội Đông Y ở Sài Gòn. Điện thoại và hẹn bác sĩ để đến châm cứu, điều trị bệnh. Rất nhiều bác sĩ giỏi ở Sài Gòn cũng nói tôi nên tìm đến bác sĩ Lê Hùng, một địa chỉ điều trị tuyệt vời cho bệnh của tôi, phục hồi 100% qua bàn tay tài giỏi của người bác sĩ giỏi.

te7 4.jpg

Bác sĩ Lê Hùng, Chủ tịch Hội Đông Y ở Sài Gòn.​
.
Nguyên nhân bị bệnh này không phải do tai biến mạch máu não nha quý vị!!! Nhưng khi nghe tê mặt thì khi cấp cứu, bệnh viện sẽ chụp CT scanner sọ não, 64 lát cắt không thuốc cản quang... để tìm nguyên nhân xem có bị tai biến não hay không?

Khi bạn bị tổn thương dây thần kinh số 7, bạn nên đi đến bệnh viện Y Học Cổ Truyền để châm cứu, rung điện để phục hồi dây thần kinh số 7, bệnh này không chết nhưng xấu mặt, không huýt gió hay thổi lửa được, bệnh phục hồi hay không là tùy theo thời gian và thầy thuốc giỏi với bạn kiêng khem.
Tránh rửa mặt bằng nước lạnh, dùng nước ấm rửa mặt. Có thể dùng tiết lươn hoặc rau răm đắp mặt (phụ thôi). Không nằm quạt hay máy lạnh. HÃY NGHE LỜI THẦY THUỐC CĂN DẶN
Tóm lại chết sống là chuyện đi về, kệ đi, đừng lo lắng quá chi.
Phương pháp xoa - miết: Người bệnh ngồi thả lỏng người trên ghế hoặc nằm thoải mái dùng ngón tay trỏ miết từ huyệt toản trúc xuống nghinh hương từ 15 - 20 lần. Sau đó miết từ huyệt toản trúc đến ty trúc không 10 - 20 lần. Tiếp theo miết từ thừa tương qua hạ địa thương qua giảo cơ rồi đến địa thương đến huyệt quyền liêu 20 - 30 lần. Kế tiếp dùng 5 đầu ngón tay và lòng bàn tay thả lỏng day, xoa nhẹ nhàng toàn bộ bên liệt theo chiều kim đồng hồ từ trên xuống dưới, từ trong ra ngoài và ngược lại.

te7 3dfeg.jpg

Các huyệt đạo trên khuôn mặt của bạn.
.
Tự massage mặt bằng tay​
.
Quý vị chú ý kiêng cữ trong quá trình bị bệnh, bà con không nên nằm phòng máy lạnh, không bật quạt... ra đường phải giữ ấm cơ thể, nhất là tai và đầu. Khi phát hiện bị tê mặt, hãy lấy con lươn sống cắt phía đuôi và bôi vào vùng mặt bị tê... còn không thì lấy rau răm giả nhuyễn và thoa vào mặt. Thường xuyên tự massage mặt để giúp cơ kéo lại và phục hồi.
.
te7 2dfe.jpg

Rau răm giã nhuyễn và đắp lên mặt, vùng bị liệt.​
.
Vợ tôi nghe chia sẻ bài thuốc dân gian của Việt Nam là đắp rau răm lên mặt thì cười và nói: "ở Mỹ rau rau đâu mà đắp anh, dùng BenGay thay rau răm, tác dụng mạnh hơn rau răm đó anh ơi. Tác dụng của Bengay là làm giảm đau các khớp, các cơ bắp. Phần lớn bệnh nhân của chứng Bell's palsy (tổn thương dây thần kinh số 7) cơ mặt yếu và đau. Thoa Bengay khi massage mặt là cho nhiệt kích thích vào cơ, cho máu lưu thông tốt để giúp cơ mạnh lên. Rau răm cũng có tính chất nóng nên đắp mặt là cũng để kích thích nhiệt vào cơ mặt, đồng thời giúp máu lưu thông tốt để giúp các dây thần kinh mặt. Bengay sẽ nóng hơn nên có tác dụng lẹ hơn rau răm đó anh."
.
IMG_2229a.jpeg

BenGay của Mỹ - Liên hệ HaiLy Boutique www.facebook.com/HaiLyBoutique
.
Lương Y đã nói phải vâng lời,Niềm tin sẽ khỏi nghiệp đời méo vuông.
Tây Đông kết hợp mãi chuông vàng
Rung lên hồi nhạc mọi đàng tròn vuông.

Sài Gòn 17/12/2016
Kts. Đinh Thanh Hải
.
Một địa chỉ hay chi bà con châm cứu ở Sài Gòn nè!!! PHÒNG KHÁM NỘI KHOA - Y HỌC CỔ TRUYỀN. Chuyên trị: nhức đầu, mất ngủ, tê yếu, bại liệt, liệt mặt. Các chứng đau nhức do thấp khớp và thần kinh. Tel: 0839902837
Địa chỉ: 208/1 Phan Đăng Lưu, Phường 3, Q Phú Nhuận (đối diện với trường ngoại ngữ AMA)
Điện thoại: 0903001294 Bác Sĩ Hùng
Làm từ 14h đến 19h từ thứ hai đến thứ sáu. Ngày thứ bảy, chủ nhật, ngày lễ không làm việc.
► Châm cứu: https://youtu.be/iNXHZZSJQJU
► Tập cơ mặt: https://youtu.be/Fsvy74bsxfU
► Tự massage 1: https://youtu.be/e3HbCVEwPpU
► Tự massage 2: https://youtu.be/SvSv8vocfAo
 
Last edited:
Top