Nghệ Nhân Đinh Ngọc Tấn - Người Con Họ Đinh Làng An Giạ tại Khe Sanh

Đinh Thanh Hải

Administrator
Staff member
007.jpg

Tác phẩm của Đinh Ngọc Tấn​
.
Cháu Đinh Ngọc Tấn là con trai của em Đinh Tư Duy, dòng họ Đinh Văn làng An Giạ - Triệu Độ, Triệu Phong, Quảng Trị. Trời thương trao tặng cho cháu Tấn bàn tay khéo léo, tạc nên những tác phẩm đẹp trên gỗ, những bức tượng, những câu chữ thư pháp, bức tranh, lục bình bự, lọ hoa to nhỏ để chưng trong nhà… bất cứ món đồ gì về gỗ Ngọc Tấn sẽ làm ra những tác phẩm đẹp, vừa lòng khách hàng. Cho nên khách hàng ở Khe Sanh nói riêng và những tỉnh thành trong cả nước đã liên hệ với Ngọc Tấn, nhận làm là có tác phẩm “ưng ý” ngay.
Ngọc Tấn sinh ra tại miền núi cao Khe Sanh, gia đình Ba Mạ không giàu vật chất nhưng lại giàu nghĩa tình, anh em chú cháu tình thâm, sống giữa tình cảm trân quý của bà con làng An Giạ nói chung và phái 5 họ Đinh nói riêng.
.
101.jpg

Nghệ nhân Đinh Ngọc Tấn bên khe suối ở Khe Sanh - Quảng Trị​
.
Mỗi lần nhà ai trong làng An Giạ có việc, cưới hỏi - ma chay… đặc biệt là đám tang, bà con luôn thấy sự có mặt của Ngọc Tấn, tuy tuổi đời chưa gọi là già để nghĩ về việc làng - việc họ, nhưng Tấn noi gương người lớn đi trước, lăn vào phụ một tay, phụ giúp cho gia đình người thân - họ hàng.
Hôm rồi, việc của nhà tôi, cháu Ngọc Tấn cùng Đinh Tấn Hoà, Lê Đức Thịnh đã thức đêm - thắp hương cho tới sáng, đến hơn 3h là cháu Tấn xin phép ra về chợp mắt chút… sáng ra 5 giờ là chạy đi gọi từng người, tập hợp để cho đủ đội âm công.
Tính khí của cháu Ngọc Tấn rất ngang, có chi nói đó, nhưng tâm lại quá tốt, sống nghĩa tình trước sau.
.
003.jpg

Lục bình - do Đinh Ngọc Tấn tiện gỗ
.
004.jpg

Bộ uống trà do Tấn tiện gỗ.​
.
005.jpg

.
006.jpg

.
001.jpg


Nhìn những tác phẩm của Ngọc Tấn như thế nào, thì ruột gan của Tấn như đúc rứa… vì tác phẩm đi ra từ khối óc suy nghĩ, bàn tay khéo léo và tâm sao tạc ra tượng vậy.
Ngọc Tấn sinh ngày 26 tháng 6 năm 1986, tuổi con cọp nên tính cũng như vậy… và khi giận thì nói, chiếc lá quẹt tai là quên.
Bác Đinh Thanh Hải thương chúc cháu Đinh Ngọc Tấn luôn khỏe mạnh, vui vẻ, sống hạnh phúc bên gia đình cùng người thân !

Khe Sanh 2022
ĐINH THANH HẢI
.
Bà con muốn tiện gỗ, làm tranh gỗ xin hãy liên hệ với Đinh Ngọc Tấn - Alo: 0774556626
GỖ MỸ NGHỆ TANDZUY
Add: 28 Hà Huy Tập, Khe Sanh, Hướng Hoá, Quảng Trị
FB: https://www.facebook.com/tandzuy
 
Last edited:
Top