Lan Man Về Tình Yêu Và Lý Trí - Trái Tim Và Khối Óc

Đinh Thanh Hải

Administrator
Staff member
E6B3435A-E82D-45B7-B362-83E5C9015EF3.jpeg

Bức tranh níu kéo thời gian - Time, ... Stops for no-one!
.
Thấy một người chia sẻ hình ảnh người đàn ông kéo kim đồng hồ, với câu phi lộ: “Cuộc Sống Không Bán Vé Khứ Hồi”.
Tui mới đi tìm hình ảnh gốc thì ”lòi” ra một mớ hình đẹp, độc lạ… nhưng ý nghĩa thì “na ná” nhau… về thời gian, về chờ đợi, về tình yêu và lý trí.
Trong đầu hiện ra mấy câu: “Chúa đã bỏ loài người
- Phật đã bỏ loài người - Này em xin cứ phụ người…”, xưa thích nghe nhạc TCS, mà nay thôi rồi. Tui đoán những câu hát đó viết ra khi “tình chưa trọn”, một sự hờn oán, trách móc đấng “tâm linh” sao không thương người - không giúp con người, để tình yêu chưa trọn - chưa đến bến bờ hạnh phúc.
Thời gian, không ai có thể níu giữ chúng dừng lại, cũng như trái đất đang quay mà níu giữ cho dừng lại thì sao? Thì mọi thứ sẽ đổ nhào, rồi nơi này mãi tối đêm - nơi kia toàn ánh nắng mặt trời… một nơi đầy màu sắc và nơi kia chỉ đen và trắng mờ nhạt, nơi khô và nơi ướt, nơi hoa nở khoe sắc - ông bay, bướm lượn, chim hót líu lo - nơi côn trùng kêu rả rích, những cánh hoa đêm không màu.
Bạn cần mua tấm vé khứ hồi, để trở về với quá khứ hay gì?
- Về để làm những việc ta chưa kịp thực hiện?
- Về để ngăn chặn một tội đồ mà ta mắc phải, để hiện tại và tương lai hối hận, ăn năn?
- Về để gặp người đã khuất? Mà ta chưa kịp báo đáp, yêu thương, chăm sóc?
Với riêng tui, sẽ luôn lưu giữ những gì tốt đẹp của quá khứ, quên dần những chuyện buồn, xoa dịu vết cắt lòng… hãy TU nghĩa là sửa ở hiện tại, hướng tới tương lai tươi đẹp, sáng ngời.
.
631A63F2-7D9D-4286-9557-DEFE416FD889.jpeg

Đồng hồ cát - sự chờ đợi.
.
Đời người sẽ đi qua rất nhiều chuyện vui với buồn, gặp người này rồi người kia, có người duyên lâu sẽ gặp mãi, có người ngắn duyên sẽ sớm xa rời.
Qua một chút TÌNH YÊU và LÝ TRÍ, tượng trưng cho trái tim và khối óc… yêu bằng con tim, đừng đem lý trí ra cân đo đong đếm, rồi bên lý hay bên tình, bên nặng bên nhẹ - bên khinh.
Con người với muông thú nếu có sự hít thở, thì đều có “trái tim”, nhưng hình hài trái tim sẽ khác nhau, đặt tên gọi khác nhau.
Trái tim rất quý giá với con người, tim ngừng đập là kết thúc sự sống - là chết. Con người khi ngừng yêu thì chỉ tồn tại thôi chứ không còn SỐNG, một kiểu vật vờ thân xác thoi thóp thở - chứ không còn cảm xúc, thăng hoa khi vui, buồn đau khi xa vắng.
Nhưng nếu yêu mà không có nghĩ suy, thì đó là tình yêu của người ĐIÊN, người mất luôn sự suy nghĩ.
.
74FB7548-7DC3-4EA2-9A72-5D73FCDDF447.jpeg

Tình Yêu và Lý Trí - Trái tim và Khối óc suy nghĩ, đặt lên cân đong đo đếm.
.
14899DB8-614F-4FC5-A69C-6305620106CA.jpeg
Con người với trái tim - sự sống - tình yêu
.
Sự sống - Cái chết, là con người hay mọi thứ đều có, biến hoá từ cái này sang cái kia, riêng con người thì thêm chút tâm linh, sống trần gian là cõi tạm - chết mới là về nơi cõi vĩnh hằng.
Thiên đường hay địa ngục cũng là CON NGƯỜI tự tạo ra, để răn đe “hãy sống tốt” mà về trời - sống ác sẽ về địa ngục.
Đấng tâm linh, cho con người bám vào mà sống, mà không sợ hãi “thế giới vô hình tăm tối”, mong chờ được che chở - cứu vớt, thương xót, đoái hoài tới ta cùng người thân. Và đấng tâm linh sẽ dạy con người hướng thiện - xa ác, nét đẹp tâm hồn người mộ đạo sẽ không thể làm sai lời kinh kệ.
Mọi thứ, luôn vận động… ngay chính khi con người muốn dừng, muốn chết đứng… thì mọi thứ xung quanh vẫn quay đều, di chuyển, hoạ may ta ngừng tiếp đón “nhiều” thứ bên ngoài xã hội, như kẻ tù biệt giam không thấy “mặt trời”, nhưng họ vẫn đang “vận chuyển” chứ không hề “đứng im”.
Hãy nhẹ nhàng sống, đừng níu kéo những gì dần tuột khỏi tầm tay, hãy yêu thương đời - thương người - thương chính ta, yêu luôn những gì chưa tươi đẹp, có khi bóng tối cũng tuyệt vời như THIÊN ĐƯỜNG, tiếng côn trùng kêu rả rích thành một bản nhạc ru ta vào giấc mộng an lành.

Lan man 2022
Đinh Thanh Hải
www.youtube.com/dinhthanhhai
www.facebook.com/usdinhthanhhai
 
Top