Thục Quyên đậu Đại học ‘tỉ lệ chọi’ top đầu thế giới

Đinh Thanh Hải

Administrator
Staff member
938B1474-162A-44B9-B670-F0647786F648.jpeg

Đoàn Thục Quyên, học sinh lớp 12 chuyên Anh, Trường THPT chuyên Quốc học Huế.
.
Chị Nguyễn Hiệp ở Khe Sanh đã chia sẻ: Bạn ấy sinh ra và lớn lên ở thị trấn Khe Sanh - thuộc 1 huyện miền núi - miền Tây Quảng Trị. Từ nhỏ bạn ấy đã thể hiện được bản lĩnh là 1 thiên tài bởi kết quả học tập đáng nể và khả năng Leader qua vị trí làm lớp trưởng trong suốt quá trình học phổ thông. Một tấm gương về sự nổ lực vươn lên trong học tập mỗi ngày và đã đến lúc bạn nhận lấy quả ngọt của đời.
.
78A37B2E-CF7D-4EB1-90AF-5ECDF70DA9F7.jpeg

.
Báo Vietnam.net chia sẻ: “Dành vỏn vẹn chỉ 10 ngày để chuẩn bị hồ sơ, Đoàn Thục Quyên (Trường THPT chuyên Quốc học Huế) đã ghi tên mình vào danh sách trúng tuyển của Minerva University (Mỹ) - một trong những đại học có tỉ lệ trúng tuyển thấp nhất thế giới, dao động từ 1-2%. Thục Quyên (SN 2004) vô cùng bất ngờ khi nhận được thông báo trúng tuyển, vì theo Quyên, nữ sinh đã đăng kí chỉ vì “ngẫu hứng”. Trước đó, Quyên đã biết rằng trường có tỉ lệ đỗ rất thấp, thậm chí còn thấp hơn so với những ngôi trường đại học hàng đầu nước Mỹ như Harvard, Stanford…Ngoài Minerva University, Thục Quyên còn giành được học bổng vào SP Jain (Úc), Coe College, Gettysburg College và Augustana College (Mỹ).” - nhà báo Mai Trà Giang

Thục Quyên chia sẻ với báo chí: “Lúc đầu nó chỉ là một cái hình dung khá xa vời trong đầu, nhưng sau đó, em bắt đầu nỗ lực cố gắng từng ngày để dần đạt đến gần với những mục tiêu đó hơn. Khi đỗ vào Trường THPT chuyên Quốc học Huế, thì em cảm thấy mọi thứ dần rõ ràng, và những cơ hội dần rộng mở ra hơn cho mình”.
0D73E00B-D15D-4BF1-8083-5591E6ECA480.jpeg

Quê Ba Đoàn Anh Tú của Thục Quyên ở Quảng Bình, quê Mẹ Nguyễn Thị Thu ở Vĩnh Linh, cả gia đình hiện nay đang sống tại Khe Sanh, Hướng Hoá, Quảng Trị.
Xin chúc mừng Thục Quyên cùng gia đình !
 
Last edited:
Top