Tâm Linh Nét Đẹp Tâm Hồn Con Người

Đinh Thanh Hải

Administrator
Staff member
608738DF-023B-4C40-AFE2-E5D79DA0715E.jpeg


Người Chị dễ thương đã nói với tui như vậy: “Ông bà đã đi đầu thai (siêu thoát)... nhắc nhở hoài có OK ?”
Tui xin nói một chút về tâm linh và những quan niệm “sau khi chết” sẽ đi về đâu, kiêng cữ.
Với riêng tui quan niệm chết là hết, chuyện sẽ đi về cõi nào, đầu thai, thiên đường với địa ngục… thì tới đó sẽ tự biết, chứ người trần mắt thịt làm sao biết? Nhiều người nói từ cõi chết trở về, đã tới địa ngục… là ”nói nổ bom”, có thể họ thấy hiện tượng lạ khi “bất tỉnh” hoặc chết lâm sàng, sống thực vật… do tổn thương não, chứ làm gì đi vào thế giới “bên kia”.
Thiên đường với địa ngục là do con người tạo ra, để răn dạy sống tốt được lên thiên đường, sống ác độc sẽ xuống 9 tầng địa ngục, để hù dọa con người phải sống thiện lành, né xa sống ác độc.
Có những quan niệm sau 49 ngày thì linh hồn rời cõi tạm để đi đầu thai, siêu thoát, vào các cõi… là họ quên hết chuyện một đời, kiếp làm người. Vậy gọi hồn về, cầu cơ, cầu linh hồn, giải oan linh hồn, đám giỗ… là ba xạo hay gì? Gọi vậy thì linh hồn người đã khuất làm sao về cõi trần? Hay quý vị muốn linh hồn đang lang thang ở cõi trần - là ma ?
Xưa người chết rồi sẽ cấm kỵ không được gọi tên thật vì phạm huý, linh hồn họ không siêu thoát… Vậy những vị anh hùng dân tộc, vua chúa, những người nổi tiếng, nhà văn thơ họa nhạc… họ được người đời nhắc hoài, gọi tên miết và thậm chí đặt tên đường phố, tên thủ đô, tên thành phố… vậy họ sẽ không siêu thoát hay gì? Hay họ được “đặc cách” cho phép gọi vô tư mà vẫn “siêu thoát”.
Rồi tục lệ chết phải chôn cất để mồ mả an yên, vậy những vị ướp xác thì liệu có siêu thoát?
Ông Bà xưa rất giỏi khi răn dạy cho con cháu, như một cách cứu rỗi khỏi lún sâu vào đau khổ, buồn vương, tuyệt vọng… vậy nên cứ khuyên con cháu đừng nhắc tên họ người đã mất, đừng khóc than đau buồn khổ lụy, linh hồn khó rời đi để vào cõi vĩnh hằng.
2F8E5F74-5EF9-4ACD-BE85-34F6D46ED08E.jpeg

.
Tâm linh là nét đẹp tâm hồn con người, phong tục tập quán, những đạo hiếu, tôn giáo… đều muốn con người hướng thiện.
Với tui thì quan niệm cứ sống đẹp, sống không lường gạt người khác, không ngậm máu phun người, ném đá người tốt… như vậy là gọi ĐẠO ĐỜI. Tui không mê tín dị đoan, không tin coi bói, thầy bà cúng giải oan này nọ, không cầu xin ban tài lộc.
Ngay chuyện giải oan linh hồn hay rửa tội, những ông Đạo luôn nói: Tôi không thể cho ai Phước lành hay làm biến mất tội, mà chính người làm sai phải tự mình rửa tội, làm việc thiện lành, cho đi điều hay, giúp người khó… thì mới mong tội đồ giảm dần. Những vị mượn tôn giáo để đi cúng bái, lập trai đàn giải oan tốn bạc trăm triệu… là họ đang ma mị, lừa gạt chính tôn giáo họ đang theo.
Chuyện “gieo nghiệp” theo tui nghĩ như này, mỗi khi bạn làm việc ác, thì lương tâm bạn luôn bị cắn rứt, ăn năn, hối hận… cuộc sống bạn sẽ tâm tối, niềm vui ít hơn cái buồn… đó là sự “trả nghiệp” cho chính việc mình đã làm. Còn khi bạn làm việc tốt, tự bạn sẽ vui tươi… mỗi sáng mai thức dậy và đầu ta nói ÔI HÔM NAY ĐẸP QUÁ! Tự khắc trong bạn có năng lượng tươi vui, tích cực, đẹp… và cả ngày đó sẽ nghĩ nhiều điều hay, làm gặp nhiều thành công.
Nói tóm lại, mỗi người có một cuộc đời, có một đạo cho mình theo, tự do tôn giáo và tự do tín ngưỡng, nếu bạn thấy tốt cứ theo, thấy hay cứ làm… đừng thắc mắc tại sao chỗ anh làm lăng mộ như vậy, chỗ tôi làm khác… tại sao anh hay nhắc người thân đã qua đời, tại sao không làm giống như tôi.
Nói dài quá! Xin cảm ơn sự chịu đựng của quý vị!
Lan man
Đinh Thanh Hải
.
www.youtube.com/dinhthanhhai
www.facebook.com/usdinhthanhhai
www.facebook.com/haidinhhouston
 
Top