Vĩnh Biệt Chú Đinh Văn Lưu - Họ Đinh Làng An Giạ

Đinh Thanh Hải

Administrator
Staff member
7E1E5353-7917-47D5-8D5C-49A71A2DD005.jpeg

Nhà thờ phái 5 họ Đinh Văn làng An Giạ, Triệu Độ, Triệu Phong, Quảng Trị.
.
Làng An Giạ nằm bên dòng sông Thạch Hãn, nơi miền quê với nghề làm ruộng lúa, trồng bắp với khoai sắn, cào chắt chắt… hết mùa thì đàn ông đi làm thợ mộc - thợ nề… Ngôi làng có họ Đinh - Lê - Đoàn, riêng họ Đinh có 4 phái (phái 1,2,3,5 - phái 4 vô tự).
Chú Đinh Văn Lưu là con cháu của phái 5 họ Đinh Văn ở làng An Giạ, Triệu Độ, Triệu Phong, Quảng Trị. Tui cùng phái 5 với chú Lưu, chú là con cháu đời thứ 16 họ Đinh Văn làng An Giạ.
Sau 1975 gia đình chú đã rời Quảng Trị và đến sống tại Gia Nghĩa - Đắk Nông. Lâu lắm rồi, tui đã đến thăm đại gia đình ông Khai (ba của chú Lưu), chuyến đi cùng chú Đinh Văn Dũng... con đường đi quanh co, núi đồi, sông hồ... với bạt ngàn cây xanh, trồng tiêu, cà phê, cây ăn trái.
Vợ chồng chú Lưu cùng thím Hà mở tiệm bán hàng - hai vợ chồng chú thím rất dễ thương, hiền hậu, đón tiếp mọi người trong vui vẻ. Khu vực chú thím ở có khá nhiều bà con Quảng Trị đến "kinh tế mới" và chọn nơi đó làm quê hương thứ 2 sau Quảng Trị.
Thời gian gần đây, thấy chú thím chia sẻ đang trị bệnh - tui luôn cầu mong cho chú sớm khỏe mạnh để trở về bên gia đình, với vợ cùng con cháu và người thân.
7EFF63C1-502E-4B6F-BA4C-ABC2CFC6E661.jpeg

Hai vợ chồng chú thím Lưu & Hà.
.
Những ngày tháng trị bệnh, gia đình cùng bác sĩ đã làm hết sức mình... nhưng thím vừa đổi avatar và chú đã rời cõi tạm để về với cõi vĩnh hằng!
Xin kính gửi lời chia buồn đến gia đình ! Cầu mong linh hồn chú sớm siêu thoát, an nghỉ nơi vĩnh hằng!
Kính thương
Đinh Thanh Hải
 
Last edited:
Top