Đức Tin Chúa Và Phép Màu - Faith Com Grill Ẩm Thực Việt Tại Mỹ

Đinh Thanh Hải

Administrator
Staff member
IMG_1574.jpeg

Nhà thờ Fatima Bình Triệu - Việt Nam
.
Một chiều mưa tại thành phố Houston, Texas, tui ghé tiệm Faith Com Grill ở 10782-B Bellaire Blvd, Houston, TX 77072 để thưởng thức món cơm tấm rất ngon - của vợ chồng anh chị Minh Kỳ.
.
Tiệm có tên thật đặc biệt Faith Com Grill, chắc nhiều người sẽ thắc mắc tại sao lại đặt tên như vậy?
.
Từ Faith đó là đức tin, sự tin tưởng, sự tin cậy... và câu chuyện của chị Minh chia sẻ: Faith là niềm tin của Chị với Chúa, một con chiên ngoan đạo. Câu chuyện xảy ra vào thập niên 70, khi đó Sài Gòn bùng lên dịch bệnh sốt xuất huyết, lan rộng ra khắp nơi ở miền Nam. Hôm đó, trong xóm có một chị bị bệnh và qua đời, chị cùng hai người anh chạy qua nhà, thò đầu qua cửa sổ để nhìn, thế rồi chiều đó cả 3 anh em phải nhập viện... người anh không may qua đời, hai người may mắn hơn... Riêng chị Minh thì một chân ngày càng teo lại, bác sĩ chia buồn vì chị không đi lại bình thường như trước.
.
Người Má thương con, ngày ngày đến Nhà thờ Fatima Bình Triệu để cầu nguyện, đức tin sẽ được Đức Mẹ thương mà đoái hoài, cứu giúp con gái. Người má mang nước từ nhà thờ về cho con gái uống.
Má chị nói: Hãy cầu nguyện để mong có một phép lành, chứ Má không thể dìu dắt con cả một đời.
Người cô hàng xóm nói với chị Minh: Má con suốt ngày đi lấy nước ở Nhà thờ về cho con uống đó, hãy có niềm tin rằng phép màu tới và con sẽ đi lại được.
.
IMG_1512.jpeg

.
Fatima Bình Triệu là một nhà thờ Công giáo thuộc Tổng giáo phận Sài Gòn, gần cầu Bình Triệu. Đây là một trong những nơi hành hương Đức Mẹ Maria nên còn được gọi là "Trung tâm hành hương Fatima Bình Triệu". Nhiều người đã nhìn thấy Đức Mẹ và ơn phước lành mà thoát khỏi bệnh tật.
.
Hai năm sau, phép màu đã đến với chị Minh, đôi chân bắt đầu khỏe ra, chị bắt đầu tập đi lại được, mặc dù vẫn bước thấp bước cao, nhưng thật quá may mắn. Má chị cứ dặn con gái hãy có Đức Tin thì mọi sự sẽ phước lành... Má gửi tặng con chữ Faith.
.
Faith is “the wind beneath my wings”. It guides my steps in daily life and gives me an anchor when the storms hit. “Faith is the bird who feels the dawn and begins to sing while the night is still dark.” It implies action, and I think that is what my faith also does for me. - Nancy Lansdowne
Câu đó có nghĩa là: Niềm tin là “cơn gió dưới đôi cánh của tôi”. Nó dẫn đường cho tôi trong cuộc sống hằng ngày và cho tôi một chiếc neo khi giông bão ập đến. “Niềm tin là con chim cảm nhận được bình minh và bắt đầu cất tiếng hót trong khi màn đêm vẫn còn tối.” Nó hàm ý hành động, và tôi nghĩ đó cũng là điều mà đức tin của tôi mang lại cho tôi.
.
Video clip về tiệm Faith Com Grill ở Houston TX
.
Chị Minh gặp anh Kỳ trong một lần đi nhà thờ, anh Kỳ từ Mỹ về Sài Gòn thăm quê hương, họ bắt đầu mến nhau, thương nhau. Tình yêu đã nở hoa và kết trái, hai người nên nghĩa vợ chồng, sau đó chàng rước nàng về Mỹ.
.
Gia đình chồng có nghề gia truyền là mở tiệm ăn, Má chồng có tiệm bán trong Cư xá Cửu Long Thị Nghè, Sài Gòn. Bà Ngoại chồng thì bán cơm tấm tại Lăng Cha Cả, quận Tân Bình… trước thì chị Minh làm nghề tóc ở SÀi Gòn, sang Mỹ thì theo chồng bán tiệm ăn… nhớ lời Má dặn về chữ Đức tin, chị đã đặt tên cho tiệm là Faith Com Grill.
.
IMG_1514.jpeg

.
IMG_1515.jpeg

Cơm tấm tại tiệm rất ngon.
.
IMG_1575.jpeg

Xíu mại ăn với bánh mì.
.
IMG_1200.jpeg

Bánh mì chả chìa
.
IMG_1208.jpeg

Ly nước mát thơm ngon.
.
IMG_1209.jpeg

Ly cà phê “bạc xỉu” tuyệt vời
.
Houston, Texas
Đinh Thanh Hải
.
Faith Com Grill
Alo: (346) 461-3481
add: 10782-B Bellaire Blvd, Houston, TX 77072
time: 8:00AM - 7:00PM
 
Top