Sự kiện ngày 11/12/2011

dinhviethong

Thành viên mới
Staff member
Ngày 11/12/2011 Tại Quảng Ngãi họ Đinh thôn Tân Phú xã Hành Tín Tây - Nghĩa Hành - Quảng Ngãi ra mắt cuốn gia phả lập lại được 7 đời, sau nhiều năm tháng chiến tranh nhà thờ bị đốt cháy và thất lạc.

Đây là niềm mong mỏi của hàng trăm thành viên nội, ngoại trong tộc họ với sự đóng góp nỗ lực của bà con để giữ gìn cội nguồn dòng họ, cuốn gia phả dẫu mới nhưng mang một ý nghĩa quan trọng đối với con cháu của dòng họ Đinh nơi đây.

Sau khi thống nhất bầu ban tộc họ lâm thời nhiệm kì 03 năm với sự đề cử của 8 chi họ Ông Đinh Văn Hồng chủ biên cuốn gia phả đã trao cho 8 trưởng chi của 3 phái. Đồng thời Ban tộc họ lâm thời cũng thông qua bản tộc ước của dòng họ với 3 chương 12 điều với sự nhất trí đồng thuận của 100% thành viên tộc họ có mặt trong buổi lễ.

Sự kiện diễn ra trong không khí sôi nổi của những ngày cuối năm 2011, Ban tộc họ lâm thời đã vạch ra kế hoạch xây dựng lại nhà thờ họ và mộ tổ, kế hoạch cụ thể sẽ được thông báo đến toàn thể bà con tộc họ vào ngày họp họ 26 tháng giêng năm 2012. Và kế hoạch liên kết với các tộc họ Đinh trong tỉnh để chính thức thành lập Họ Đinh Quảng Ngãi và tham gia Họ Đinh Việt Nam.
 
Top