Lễ Tế Xuân Ất Mùi (8/3/ âm lịch) 2015 Đinh Tộc QNĐN

Sáng 26/4/2015, Hội đồng Đinh tộc QNĐN tổ chức Lễ kỷ niệm 1047 năm Vua Đinh Tiên Hoàng lên ngôi, Lễ Tế Xuân Ất Mùi và khánh thành Tam quan nhà thờ Đinh tộc QNĐN tại làng La Châu, Hòa Khương, Hòa Vang, TP Đà Nẵng với sự hiện diện hơn 800 đại biểu của 52 chi, phái Đinh tộc trong tỉnh QN & ĐN, 1 đoàn đại biểu Đinh tộc của các tỉnh Quảng Trị, Thừa Thiên- Huế, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Bình Thuận, Gia Lai, KonTum, Đắc Lắc, TP Hồ Chí Minh và Ban Liên Lạc Họ Đinh Miền Trung- Tây Nguyên, HĐ Đinh tộc còn đón nhận lẵng hoa của con cháu ngoai Nguyễn Xuân Phúc, UVBCT, Phó Thủ tướng Chính phủ và lẵng hoa của con cháu Nội Đinh Văn Thu, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam gủi tặng. Niềm vui gặp mặt huyết thống Đinh tộc rất linh thiêng và tình cảm.
(Đinh Công Hảo)
Đón tiếp quan khách và con cháu Đinh tộc về dự lễ hội

proxy

proxy
proxy

proxy

proxy
proxy
_____________________________________________________________________________

Lễ tế vua Đinh Tiên Hoàng và các bậc Tiên Tổ Đinh Tộc QNĐN

proxy
proxy
proxy

Lễ dâng hương
proxy
proxy
_____________________________________________________________________________

Lễ Khánh thành cổng Tam Quan (Trụ Biểu)và họp mặt.
proxy
Ông Đinh Công Hảo BTC dẫn chương trình

proxy
Ông Đinh Công Tống Chánh tộc biểu Đinh Tộc QNĐN khai mạc lễ

proxy
proxy
proxy
proxy

proxy
Ông Đinh Quyền Phó Tộc Biểu Thường trực phát biểu.
proxy

proxy
proxy


proxy
proxy
proxy
proxy

Đại diện chính quyền xã Hòa Khương phát biểu

proxy

Ông Đinh Xuân Thảo Phó tộc biểu (Kế hoạch Tài Chính.)

Ông Đinh Tấn Phước Chánh Tộc Biểu Ban liên lạc Đinh Tộc Miền Trung &Tây Nguyên

Ông Đinh Như Lai ( HĐGT Thừa Thiên Huế)
Dãy đầu: Ông Đinh Công Tống - Ô.Đinh Tấn Phước - Ô.Đinh Như Lai - Ô. Đinh Khắc Thiện
Bài Viết của ông Đinh Khắc Thiện
Cuộc hội ngộ lần thứ II của các tộc họ Đinh khu vực miền Trung và Tây Nguyên
Cuộc hội ngộ lần thứ 2 của các tộc họ Đinh khu vực miền Trung và Tây Nguyên do Hội đồng Tộc biểu Họ Đinh Quảng Nam - Đà Nẵng đăng cai tổ chức, cuộc lễ này được tổ chức kết hợp với lễ kỷ niệm lần thứ 1047 năm - Vua Đinh Tiên Hoàng lên ngôi Hoàng đế và lễ khánh thành cổng Tam quan ngôi Nhà thờ Tổ của các Tộc Họ Đinh khu vực Quảng Nam - Đà Nẵng . Ban tổ chức đã mời tất cả các Ban Liên Lạc của các tộc họ Đinh của các tỉnh thành trong khu vực về tham dự cuộc lễ; nhưng vì nhiều lý do khác nhau chỉ có các đoàn là Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa thiên - Huế, Quảng Ngãi, Kon Tum và Đăk Lăk tham dự cuộc lễ và buổi hội ngộ này. Đặt biệt đây là lần đầu tiên Ban Liên Lạc họ Đinh hai tỉnh Kon Tum và Đăk Lăk có đại diện tham gia cuộc hội ngộ này .
Ngoài ra Ban tổ chức cũng có mời Ban Liên Lạc họ Đinh Việt Nam và BLL Họ Đinh một số tỉnh thành ở phía Bắc, nhưng vì BLL Họ Đinh ở một tỉnh của phía Bắc cũng đang tổ chức một cuộc lễ tương tự ; nên BLL họ Đinh Việt Nam và các tỉnh ở phía Bắc đã không thể cử đại diện về tham dự cuộc lễ này được .
Tuy vậy, cuộc lễ vẫn diễn ra trang trọng và ấm cúng với sự có mặt của đại diện 52 tộc họ Đinh của khu vực Quảng Nam - Đà Nẵng. Đặt biệt Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc - là một người cháu ngoại của họ Đinh Quảng Nam đã gửi vòng hoa và một số hiện kim đến chúc mừng cuộc lễ. Ngoài ra ông Đinh Xuân Thu - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam là một người con của Họ Đinh Quảng Nam vì bận công tác đã không thể đến tham dự cuộc lễ nhưng đã gửi lẵng hoa và một số hiện kim đến chúc mừng buổi lễ.
Nhưng rất tiếc là một số thành viên của các Tộc Họ Đinh khu vực miền Trung là những người thành đạt và một số là chức sắc đương chức đang công tác trong khu vực, tuy đã nhận được lời mời nhưng đã không đến tham dự cuộc lễ và cũng không có hồi âm ? Đây là một điều rất đáng buồn !
Buổi lễ diễn ra trang trọng với những nghi thức truyền thống của khu vực miền Trung , các đoàn lần lượt dâng hương lên bàn thờ Tổ; với tấm lòng thành chúng ta cầu xin Tổ tiên phù hộ độ trì cho chúng ta - những hậu dụệ của Nhà Đinh, mãi mãi trường tồn với thời gian , kính xin tổ tiên ban cho chúng ta nhiều sức khỏe , vững bước trên trường đời.
Cuối cùng là một buổi tiệc thân mật, toàn thể con cháu Nhà Đinh đã cùng nâng ly uống với nhau một ly rượu mừng, chúc nhau có nhiều sức khỏe và thành đạt trong cuộc sống.
Hẹn gặp nhau tại cuộc hội ngộ - năm 2017 . Cuộc hội ngộ lần thứ III - Năm 2017 sẽ do Ban Liên Lạc Họ Đinh tỉnh Quảng Trị nhận đăng cai tổ chức . Xin hẹn tái ngộ bà con họ Đinh năm 2017 tại Quảng Trị .
Thân ái kính chào.

Đinh Khắc Thiện
Phó BLL họ Đinh miền Trung & Tây Nguyên



proxy

Ông Đinh Khắc Úy ( HĐGT Kontum)

proxy

Ông Đinh Hữu Bá ( Ban liên lạc Đinh Tộc TP. HCM)

Ông Đinh Công Đông (Đinh tộc Duy Xuyên)

proxy
Thay mặt con cháu Nội Ngoại Ông Đinh Văn Phong phát biểu và cảm ơn quan khách.
Phát Biểu của Đại diện các Chi Phái ĐINH TỘC QNĐN
(Nhân ngày lễ kỷ niệm vua ĐTH đăng quang, lễ Tế Xuân Ất Mùi, và khánh thành Tam quan)

Kính thưa: - Quí vị đại diện của Chính quyền địa phương.
- Quí vị đại diện của các tộc họ bạn tại làng La Châu xã Hòa Khương.
- Quí vị đại diện Hội Đồng Đinh tộc các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên
- Hội Đồng Đinh Tộc Quảng Nam - Đà Nẵng.
- Cùng toàn thể các con cháu nội ngoại dâu rể Đinh tộc đã về tham dự ngày hôm nay.
Hôm nay trong không khí tưng bừng chuẩn bị ngày giỗ tổ Hùng Vương của cả nước. Chúng ta tề tựu về đây để :
1/ Kỷ niệm 1047 năm (968 - 2015) ngày vua Đinh Tiên Hoàng đăng quang.
2/ Lễ Tế Xuân Ất Mùi: tưởng niệm Tiền Hiền, Hậu Hiền và Liệt Tổ các Chi Phái tộc Đinh QNĐN.
3/ Lễ khánh thành công trình: Tam Quan và tường rào bảo vệ chung quanh Từ Đường Đinh Tộc QNĐN.
Lời đầu tiên chúng tôi xin hân hoan chào mừng tất cả quí vị đã dành thời gian và không quản ngại đường sá xa xôi để về tham dự ngày lễ trọng đại nầy.

Kính thưa quí vị. Sau hơn một năm phát động kêu gọi đóng góp và thi công. Cho đến nay có thể nói là công trình Tam Quan và tường rào bảo vệ đã tương đối hoàn thành. Nhìn cảnh quan bây giờ rất là hoành tráng và trang nghiêm. Điều nầy có thể cho chúng ta thấy được sự mạnh dạn, năng nổ, dám nghĩ, dám làm của Ban Thường Trực Hội Đồng Đinh Tộc QNĐN của chúng ta.Và nếu không được sự nhiệt tình đóng góp đáng kể của cá nhân các vị mạnh thường quân trong tộc Đinh chúng ta cũng như sự hưởng ứng của con cháu các chi phái Đinh tộc khắp nơi trong tỉnh thành QNĐN. thì cũng khó mà hoàn thành được công trình nầy. Điều nầy đã nói lên sự đoàn kết, nhất trí của con cháu tộc Đinh chúng ta, đã quyết tâm thực hiện một nghĩa vụ thiêng liêng đối với các bậc tiền nhân để có một nơi thờ tự trang nghiêm bề thế.
Giờ đây chúng ta có thể tự hào rằng, dù ở bất cứ nơi nào trên trái đất nầy, con cháu Đinh tộc chúng ta luôn luôn hướng về nguồn cội, luôn nghĩ về ông bà, tổ tiên, về nơi chôn nhau cắt rốn, về nơi mà chúng ta đã trải dài một thời thơ ấu với cuộc sống khó khăn và chiến tranh ác liệt.
Hôm nay về dự lễ chúng tôi không khỏi bồi hồi xúc động khi thấy cảnh sắc ngôi TỪ ĐƯỜNG QNĐN của chúng ta quá khang trang, rộng rãi và mỹ quan so với những năm trước đây.
Mong rằng con cháu Đinh Tộc chúng ta làm ăn khấm khá cùng nhau chung tay góp sức đế tiếp tục hoàn thiện một số công trình đang còn bỏ dở.

Thay mặt cho con cháu Đinh Tộc tôi xin chân thành cảm ơn:
- Ban thường trực HĐĐT QNĐN đã tổ chức lễ, cùng buổi họp mặt giao lưu của bà con Đinh Tộc
- Quí vị đại diện chính quyền địa phương
- Các vị khách mời
- Đại diện HĐGT miền Trung - Tây Nguyên
- Đại diện các Chi phái và con cháu Nội Ngoại Dâu Rể Đinh tộc chúng ta, đã về tham dự ngày lễ trọng đại nầy.
- Xin nhiệt liệt cảm ơn các Chi phái Đinh tộc, các vị mạnh thường quân đã tâm nguyện đóng góp với khoản tiền rất lớn để tôn tạo: tam quan, tường rào bảo vệ, và một số công trình phụ cho khu vực Từ Đường của chúng ta.
Cuối cùng xin kính chúc quí vị dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và thành đạt.

Đinh văn Phong
UVTT. HĐĐT. QNĐN

Phụ trách Thăng Bình, Tam Kỳ, Núi Thành.


Lễ trao bằng công đức

proxy
_____________________________________________________________________________
Lễ cắt băng khánh thành cổng Tam Quan
proxy

_____________________________________________________________________________
Chụp hình lưu niệm

Đoàn Đinh Tộc xã Tam Đàn Phú Ninh QNam

Đoàn Đinh Tộc Trị Trấn Hà Lam Thăng Bình QNam
proxy
Ông Đinh Công Hảo (UVTT)
proxy
proxy
Ông Đinh Ngọc Lạc và phu nhân

proxy
Một cụ bà họ Đinh

proxy
Ông Đinh Quốc Bá

proxy
Đinh Văn Phong (QNĐN) và Đinh Giao Hữu (Quảng Trị)

proxy
Đinh Văn Quốc (Quảng Trị)

proxy
_____________________________________________________________________________
Tiệc liên hoan và giao lưu văn nghệ
proxy
Đinh Ngọc Dũng (Hòa Khương)
Đinh Khắc Thiện(Đlăc), Đinh Giao Hữu (Q.Trị), Đinh Văn Phong(Q.Nam), Đinh Như Lai(Huế)
Đinh Khắc Thiện(Đlăc)- Đinh Giao Hữu(QTrị) -Đinh Văn Phong(QNĐN), - Đinh Như Lai(Huế)- Đinh Tấn Phước(QNgai)

ĐInh Văn Phú (Hà Lam) tham gia văn nghệ




 

dinhnhulai

Moderator
Staff member
Thật xúc động khi xem lại những hình ảnh của buổi Đại lễ dâng hương lên Tiên tổ tại nhà thờ Đinh tộc Quảng Nam - Đà Nẵng, Anh em trong Ban liên lạc họ Đinh miền Trung và Ban liên lạc họ Đinh Thừa Thiên Huế, xin được trân trọng cảm ơn quý vị trong Ban tổ chức Đại lễ năm 2015, chúc bà con họ Đinh mọi miền đất nước luôn mạnh khỏe thành đạt, cùng nhau chung sức góp phần xây dựng cuộc sống gia đình để tộc Đinh chúng ta mãi mãi trường tồn cúng dân tộc. Đại lễ Tế xuân năm nay kết hợp với việc khánh thành tam quan nhà thờ Đinh tộc QN-ĐN là thể hiện con cháu luôn nhớ ơn xưa tiên tổ.
Nhân đây cũng hết sức tâm đắc với nội dung đưa tin của Ông Đinh Khắc Thiện phó Ban, uống nước phải luôn nhớ đến nguồn!......
 
Top