Đời lắm tiếng cười nhiều nước mắt của nghệ sĩ Trà My

Đinh Xuân Vinh

Thành viên
Staff member
Ngoài việc là nghệ sĩ cải lương chuyên nghiệp với kinh nghiệm hơn 20 năm trong nghề, Trà My còn là một nghệ sĩ đa năng xuất hiện nhiều trên truyền hình. Nhìn Trà My xinh đẹp, tươi cười trên sân khấu, ít ai nghĩ chuyện gia đình của chị đầy nước mắt.


Bất ngờ về gia đình 'cô gái xấu xí' Ngọc Hiệp
20140703074925-a.jpg
Trà My đau buồn ghi vào sổ tang trong tang lễ nghệ sĩ Văn Hiệp


Tổ ấm tròng trành vì giông bão cuộc đời
Nhắc đến chuyện đời mình, nghệ sỹ Trà My nói vui: “Cuộc đời của tôi lắm truân chuyên, dễ có khi viết thành truyện được cũng nên”. Năm 16 tuổi, chị bắt đầu gia nhập Đoàn Cải lương Thái Bình. Trong quá trình làm việc, Trà My vô cùng ngưỡng mộ một người đồng nghiệp vì thấy ở anh tất cả những đặc điểm của một người con trai tài ba, đức độ, khiêm nhường, đó là nghệ sĩ Quản Trọng Bính. Từ ngưỡng mộ đến cảm mến, rồi yêu mến lúc nào không hay.
Về phần mình, nghệ sỹ Trọng Bính thấy giữa mấy cô gái mới được nhận vào đoàn làm việc, cũng chẳng hiểu tại sao anh lại có thiện cảm nhất với Trà My. Là đàn anh đi trước, nghệ sĩ Trọng Bính luôn cố gắng dìu dắt Trà My từng câu hát, từng lối diễn sao cho hài hòa, đúng mực. Vốn đã có thiện cảm lại có dịp tiếp xúc với nhau nhiều nên tình yêu đến như đã hẹn tự bao giờ.
Anh là mối tình đầu tiên và cũng là duy nhất của chị. Yêu nhau được chừng hơn 4 năm thì cặp tình nhân nghệ sĩ bước đến hôn nhân trong sự chúc mừng hạnh phúc của tất cả mọi người. Hạnh phúc đến tự nhiên, bất ngờ cứ ngỡ như là mơ. Nhưng cũng bắt đầu từ đây, sóng gió mới dồn dập ập tới.
Đó là những truân chuyên về cơm áo, gạo tiền khi vợ chồng nghệ sĩ quyết định rời Thái Bình lên Hà Nội lập nghiệp. Và lớn hơn cả là nỗi buồn kéo dài suốt 15 năm với nỗi khát khao được làm mẹ, làm cha chưa biết khi nào mới thành hiện thực. Nhiều đêm đang ngủ, hai vợ chồng chợt bừng giấc vì mơ nghe thấy tiếng khóc của con trẻ. Nghệ sĩ Trọng Bính buồn, nhưng vì thương vợ, sợ vợ tủi thân nên anh đều cố tươi cười để che giấu cảm xúc. Gia đình hai bên cũng cố xoa dịu nỗi buồn của hai con bằng lý lẽ con cái là lộc trời cho.
15 năm như thế đã trôi qua như một cơn giấc mộng dài với nghệ sĩ Trà My nhưng cũng không kém phần hạnh phúc vì tình yêu và sự sẻ chia, thông cảm của chồng. Hạnh phúc tưởng như viên mãn khi sau bao nhiêu cố gắng, hai vợ chồng đã sinh được cậu con trai. Nhưng chẳng bao lâu sau, nghệ sĩ Trọng Bính lại phát hiện mình bị ung thư giai đoạn cuối.
20140703074925-2.jpg

Nghệ sĩ Trà My cùng chồng và con.
Vợ chồng là một món quà cho nhau
Ngày biết tin chồng lâm trọng bệnh cũng là ngày nghệ sĩ Trà My cố gắng để đền đáp lại tình yêu vô bờ bến của người chồng bấy lâu nay cũng như chứng minh cho mọi người thấy dù cuộc đời nghệ sĩ lắm truân chuyên nhưng chị sẽ không gục ngã. Chị làm tất cả mọi công việc không kể vất vả, nặng nhọc để đủ tiền trang trải nuôi con và chi phí chữa bệnh cho chồng. Lo đi làm, lo cơm nước, chăm sóc cho chồng, lo dạy dỗ con, lo chạy ngược chạy xuôi tìm bác sĩ chữa trị cho chồng... bao nhiêu mối lo dồn lên người chị.
Một ngày người ta chỉ làm 8 tiếng, còn chị làm đến mười mấy tiếng. Vất vả, khó khăn nhưng chị thầm nhủ vợ chồng là một món quà dành cho nhau. Đã gọi là quà thì luôn mang ý nghĩa niềm vui và hạnh phúc. Chị là món quà của anh, và anh là món quà vô giá dành cho chị, con trai là món quà của anh chị. Với suy nghĩ ấy, dù phải trải qua những khó khăn, gian khổ nhất của cuộc sống, anh chị vẫn sống thật vui vẻ, mãn nguyện…
Đã hai năm kể từ ngày chồng chị - nghệ sĩ Trọng Bính qua đời, nhưng nghệ sĩ Trà My vẫn vậy, vẫn là người phụ nữ hoạt bát, đầy lạc quan. Chị vẫn đều đặn đi diễn hài, làm thiện nguyện, tham gia các chương trình truyền hình... Ngôi nhà của chị vẫn đầy ắp tiếng cười. Tiếng cười của chị, tiếng cười của bé Quản Trọng Phúc - con trai chị và cả tiếng cười của nghệ sĩ Trọng Bính vì chị luôn tin rằng chồng mình chẳng ở đâu xa, anh vẫn âm thầm ở bên dõi theo cuộc sống của hai mẹ con chị.
Theo PLO
 
Top