Chào mừng Ban Liên lạc họ Đinh tỉnh Ninh Bình

hodinhvietnamnb 1.jpg

Trong khí thế phấn khởi và niềm tự hào của nhân dân tỉnh Ninh Bình cùng nhân dân cả nước, vừa long trọng tổ chức Lễ Dâng hương - Kỉ niệm lần thứ 1049 năm Ngày lên ngôi Hoàng đế của Vua Đinh Tiên Hoàng tại Cố đô Hoa Lư. Chiều ngày 23 tháng 4 năm 2017, tại thành phố Ninh Bình đã tổ chức trọng thể Lễ ra mắt Ban Liên lạc Họ Đinh tỉnh Ninh Bình.

Tới dự buổi Lễ có ông Đinh Văn Điến, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình; ông Trần Hồng Quảng Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Đinh Chung Phụng, Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Phạm Quang Ngọc TVTU, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy... Tới dự Lễ ra mắt Ban Liên lạc họ Đinh tỉnh Ninh Bình còn có các ông Đinh Văn Hùng, nguyên UVTƯ Đảng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình; Giáo sư, Tiến sĩ Đinh Xuân Dũng, Trưởng ban Liên lạc họ Đinh Việt Nam; Giáo sư, Tiến sĩ Đinh Quang Hải, Viện trưởng Viện Sử học Việt Nam, Phó Trưởng Ban lạc họ Đinh Việt Nam… Các đại biểu trong Ban Liên lạc họ Đinh Việt Nam, các đại biểu đại diện cho các Ban Liên lạc họ Đinh của 19 tỉnh thành, cùng đông đảo bà con họ Đinh tỉnh Ninh Bình và họ Đinh cả nước đã về dự.
hodinhvietnamnb 2.jpg
.
hodinhvietnamnb 3.png
.
hodinhvietnamnb 4.png
.
hodinhvietnamnb 5.png
.
hodinhvietnamnb 6.png

Tại buổi lễ, Giáo sư, Tiến sĩ Đinh Quang Hải, Phó Trưởng ban Liên lạc họ Đinh Việt Nam đã công bố Quyết định thành lập Ban liên lạc họ Đinh tỉnh Ninh Bình, Trưởng ban Liên lạc là ông Đinh Quốc Trị, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình.

Ban Liên lạc họ Đinh tỉnh Ninh Bình đã kiện toàn và ra mắt ngay trong buổi lễ. Giáo sư, Tiến sĩ Đinh Xuân Dũng, Trưởng ban Liên lạc họ Đinh Việt Nam lên tặng hoa và phát biểu: Mong muốn Ban Liên lạc họ Đinh tỉnh Ninh Bình trong chương trình hoạt động của mình, tri ân quá khứ, làm động lực cho sự phát triển, đoàn kết và quy tụ nhiều con em trong dòng họ Đinh, phát huy tốt nội lực, có nhiều đóng góp tích cực trong công cuộc xây dựng dòng họ cùng quê hương đất nước.

hodinhvietnamnb 7.png
.
hodinhvietnamnb 8.jpg
.
hodinhvietnamnb 9.png
.
hodinhvietnamnb 10.jpg
.
Từ những năm 2012, hưởng ứng lời kêu gọi của Ban Liên lạc họ Đinh Việt Nam, một số ban Liên lạc họ Đinh ở các huyện, thành phố trong tỉnh đã được thành lập, các Ban Liên lạc đã có nhiều hoạt động thiết thực theo quy chế hoạt động, góp phần gắn kết những người trong dòng họ, động viên và thăm hỏi các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, để phấn đấu vươn lên trong cuộc sống; tổ chức giao lưu với các ban Liên lạc họ Đinh trên toàn quốc. Đến nay, các huyện và thành phố đã thành lập được ban Liên lạc họ Đinh, ban hành quy chế hoạt động, thực hiện tốt tôn chỉ mục đích theo quy chế đề ra, các dòng họ và hội viên đoàn kết gắn bó, tích cực tham gia hoạt động xây dựng dòng họ, xây dưng đời sống xã hội theo quy chế của Ban liên lạc.

Ban Liên lạc Lâm thời họ Đinh tỉnh Ninh Bình trong thời gian qua đã có nhiều hoạt động sôi nổi có ý nghĩa thiết thực, như: Tập trung vận động thành lập và công bố Ban Liên lạc họ Đinh tại các huyện, thành phố; tu sửa lăng Phát tích trang trọng sạch đẹp hơn; tặng quà cho các cháu họ Đinh có hoàn cảnh khó khăn ở xã Quỳnh Lưu, huyện Nho Quan; phối hợp với Ban Liên lạc họ Đinh Việt Nam, tổ chức khám chữa bệnh miễn phí cho hàng trăm người dân xã Gia Phương, huyện Gia Viễn... Tổ chức giải thể thao bóng đá và các hoạt động văn hóa, văn nghệ của họ Đinh toàn quốc tại thành phố Ninh Bình, để nhiệt liệt chào mừng Lễ ra mắt Ban Liên lạc họ Đinh tỉnh Ninh Bình và cuộc "Gặp mặt các Đại biểu họ Đinh Việt Nam lần thứ II"; cùng Hội nghị Hội thảo "Họ Đinh với lịch sử phát triển dân tộc Việt Nam".
18156985_773697726126508_3307379584337274876_n.jpg
17991804_1775375746110513_6137713134827811720_n.jpg

Buổi lễ ra mắt Ban Liên lạc họ Đinh tỉnh Ninh Bình đã thành công tốt đẹp, trong niềm phấn khởi tự hào của các đại biểu về dự cùng bà con họ Đinh tỉnh Ninh Bình; nơi Cố đô Hoa Lư địa linh nhân kiệt, và là nơi phát tích của họ Đinh Việt Nam.
Bài viết theo nguồn Báo Ninh Bình.
Ảnh của các Đại biểu dự Lễ ra mắt Ban Liên lạc họ Đinh tỉnh Ninh Bình.

Đinh Danh Vùng
 
Top