Người con quê Ninh Bình rất nghĩa tình

Đinh Thanh Hải

Administrator
Staff member
hung 0.jpg
Hình ảnh đẹp và đầy tình người đã lan truyền trên mạng xã hội trong mùa bão lũ.
.
QUÁN HÙNG HẠNH LẨU HƠI NƠI ẤM ÁP TÌNH NGƯỜI

Tháng 10 năm 2020, miền Trung oằn mình hứng chịu thiên tai, cơn bão này vừa qua thì cơn bão khác ập tới... Khe Sanh một vùng miền núi cao của huyện Hướng Hóa cũng chung số phận, những cơn mưa nặng hạt, kéo dài nhiều ngày, khiến lượng nước mưa chảy trên bề mặt cuồn cuộn, gây nên dòng nước lũ hung dữ chảy về xuôi. Nhiều ngôi nhà đã trôi theo dòng nước lũ, đất núi sạt lở gây bao thiệt hại về người và của...

Giữa thiên tai lại bừng sáng những con người thiện tâm, đặc biệt là những người con ở tại vùng núi giáp ranh với nước bạn Lào ấy... họ sẵn sàng đưa các đoàn thiện nguyện vào tận từng bản làng, sau những triền núi chông chênh - đường khó đi và đầy nguy hiểm.

Anh Đinh Ninh đăng tải trên trang cá nhân của mình: " Những đoàn thiện nguyện đến với vùng núi Khe Sanh - mang những món quà + lòng nhân ái để chia sẻ với đồng bào đang gặp khó khăn trong mùa bão lũ, đi ngang qua tuyến đường Lìa, A Dơi, A Túc, Ba Tầng... thì xin mời ghé quán cơm Hùng Hạnh nhé! Anh Hùng chủ quán Hùng Hạnh xin kính mời đoàn thiện nguyện dùng bữa cơm thân mật với giá tiền là 0 đồng! Mình cũng được ăn cơm miễn phí ở quán Hùng Hạnh rồi ! Cơm rất ngon & chủ quán rất hoan hỷ , nhờ kết nối đến mọi người."

Một chia sẻ như thể hiện lòng cảm mến quý vị đã không ngại đường xa ngái mà lên núi cao của quê Quảng Trị. Một bữa ăn ấm lòng và nghỉ ngơi đôi giờ, mong quý vị trở ra đường 9 Nam Lào để về nhà!".
Video clip nói về Quán Hùng Hạnh - by Trần Tuấn Duy​
.​
Hôm nay, tình cờ thấy video clip nói về Quán Hùng Hạnh, tìm hiểu ra thì chủ quán quê ở thị trận Phát Diệm, huyện Kim Sơn, Ninh Bình, năm 2008 đã theo anh chị hướng vào miền Trung, rồi mảnh đất nơi đây đã níu chân người ở lại, thời gian vậy mà đã 12 năm.
.
Những hình ảnh đón tiếp các đoàn thiện nguyện - tại quán Hùng Hạnh Lẩu Hơi:

hung 2.jpg
Phái đoàn thiện nguyện cùng bác Thước + anh Trương Văn Hóa.​
hung 1.jpg
Anh Đinh Ninh cùng phái đoàn thiện nguyện.​
.​
hung 5.jpg
Anh Trần Hùng mặc áo trắng ở bên phải hình.​
.​
Những tấm lòng như anh Trần Hùng thật đẹp, chia sẻ với đồng bào những lúc khó khăn... hân hoan chào đón những tấm lòng vàng từ nơi xa ĐẾN với huyện Hướng Hóa, mang tình thương chia sẻ với đồng bào gặp thiên tai.
Mến chúc anh Trần Hùng cùng gia đình luôn dồi dào sức khỏe, cuộc sống tràn ngập niềm vui và hạnh phúc!
Dec 04, 2020
Đinh Thanh Hải
.
HẠNH LẨU HƠI QUÁN
Add: thôn Ra Hang, xã A Túc, Hướng Hoá, Quảng Trị
Alo: 0987128133 - Hùng Trần
FB Hùng Trần:
https://www.facebook.com/100024158952012
 
Top