Tạo PHƯỚC cho đời bình an !

Đinh Thanh Hải

Administrator
Staff member
aa2021.jpg
Phước luôn tươi cười, tạo nguồn năng lượng cho mọi người xung quanh.​
Người Bạn tui theo đạo Phật thường hay nói chữ TÙY DUYÊN, đó là duyên gặp nhau giữa đời, tùy duyên đến và hết duyên đi. Rồi nhiều thuyết cho rằng: "Tu trăm năm mới chung thuyền, tu ngàn năm mới nên duyên vợ chồng", chung thuyền ở đây cũng hiểu là sự gặp nhau một chút qua sông, ngồi chung bàn tiệc, học chung lớp, kết bạn một thời gian ngắn hay dài.
Tháng 10 năm 2020, mưa bão ập tới miền Trung quê hương tui, nước dâng lên cao và nhấn chìm tất cả, người dân sống trong mênh mong lo âu, cơ cực rồi lại nghèo khổ đeo bám suốt bao đời. Hàng triệu trái tim hướng về miền Trung khúc ruột thân yêu của nước Việt, bằng những chuyến thiện nguyện chở đầy trên "con thuyền" nặng nghĩa tình, ra tận nơi dòng nước cuồn cuộn chảy, bà con mở mái ngói trên nóc nhà và vui mừng nhận những thùng mì tôm, chăn mền, áo quần...
Tình cờ hôm đó, người chị về làng An Giạ và livestream buổi phát quà cho bà con, cô gái hát bài "Thương Lắm Miền Trung" hay quá, một sáng tác của nhạc sĩ Hoài Duy, nhiều người còn nói: cô gái ấy đang hát nhép ấy mà.
Tui hỏi người chị là cô gái hát ấy tên gì? để đăng tải video lên mạng xã hội, lan truyền bài hát hay và đặc biệt là vui khi người tốt đã tới làng An Giạ quê hương tui, cùng chia sẻ từng phần gạo ấm lòng, vơi bớt nhọc nhằn.
- Tên cháu là Phước Phạm, con nuôi của chị đó cậu Hải ơi !
Tui chỉ đăng bài hát lên thôi, nhưng có thể là nhờ chữ "Tùy Duyên" nên gặp qua mạng xã hội, tui vui quý kết nối Facebook với cô gái đã đến với làng An Giạ, thấy tui gọi Mẹ nuôi bằng chị, rứa là Phước gọi tui một cậu hai cậu. Tui hay trêu chọc: Chào Thị Phước, vì tui biết Phước không thích chữ Thị.
Lâu lâu Phước nói chuyện đôi câu rồi chào, vì bận công việc kinh doanh "Nhà hàng thuần chay Nấm Thiên Đàng" ở địa chỉ: 278 Lê Văn Lương, phường Tân Hưng, quận 7, Sài Gòn. Nhiều lần Phước mời sang nhà hàng ăn ẩm thực chay, mà đi một mình với hơi xa ngái nên tui lười, nếu có dịp vợ tui về sẽ ghé ăn món chay của nhà hàng “Nấm Thiên Đàng”.
aaaa2021.jpg
Nữ diễn viên Việt Trinh cùng Phước, tại Nhà hàng Nấm Thiên Đàng​
Nữ diễn viên Việt Trinh chia sẻ trên trang Facebook cá nhân: "Cám ơn em Phước Phạm về bữa ăn chay thật ngon. Thời điểm này nhà hàng nào mà qua tâm đến sức khoẻ của khách hàng là nhà hàng đó thành công. Khi chị nghe em nói: Em nấu ăn cho khách không sử dụng những loại thức ăn k hoá chất chị quý lắm. Chị chúc nhà hàng chay của em thành công và ngày càng mở rộng hơn nhiều nha! Em là người ăn chay từ bé cộng với tâm lành của mình. Chắc chắn em sẽ được Chư Thiên Hộ Pháp phù hộ.Riêng chị và các bạn sẽ ủng hộ em hết mình. Việt Trinh xin chia sẻ với những ai ở quận 7, nếu muốn có 1 bữa cơm chay thanh tịnh thì hãy đến nhà hàng chay Nấm Thiên Đàng, tại địa chỉ: 268 Lê Văn Lương, phường Tân Hưng ,quận 7 nhé! Thức ăn ngon, sạch, bổ và rẻ"
aaa2021.jpg
Diễn viên Việt Trinh cùng Phước với đội ngũ của Nhà hàng Nấm Thiên Đàng.​
Phước chia sẻ: Cậu ơi, con ăn chay từ nhỏ, rồi cơ duyên con bén với ẩm thực chay, mở nhà hàng ra để tạo một địa chỉ cho những người như con ghé thưởng thức, nhà hàng của con chế biến món ăn từ thực vật 100%, đặc biệt không dùng chất siêu ngọt với phẩm màu hóa chất. Con chọn dùng thực phẩm sạch, cho nên con đã chọn công ty rau sạch Vgarden. Hôm nào mời cậu sang nhà hàng con ăn ẩm thực chay nhé! Tốt cho sức khỏe, tạo sức đề kháng cho cơ thể, giảm lượng Colestarol, giảm tăng cân, giảm bệnh tim mạch, ngăn ngừa ung thư.
Video clip giới thiệu về ẩm thực tại Nhà hàng Nấm Thiên Đàng.​
Mấy hôm nay, Phước đang về quê chịu tang Mẹ Lớn ở ngoài quê, một cuộc đời sớm mồ côi Ba Mẹ, nay lại mất thêm người Mẹ lớn, Phước có 2 người Mẹ trong gia đình.
Facebook vừa thông báo nay sinh nhật Phước, tui viết một chút và coi như món quà gửi Phước nhân ngày sinh nhật.
Phước có đam mê với ca hát, lấy nghệ danh là Jeny Phạm là một cô gái mang trong mình dòng máu quê hương Bình Định, cất tiếng khóc chào đời tại Gia Lai, miền núi cao Tây Nguyên - vùng đất đỏ cho cây trái nặng trĩu trên cành. Jeny Phạm được cha đặt cho tên Phước, dòng dõi con cháu họ Phạm.
Tốt nghiệp hệ phổ thông, người con gái ấy rời xa phố núi Gia Lai để về với Sài Gòn, học chữ tạo nghề để làm hành trang vào đời, ngày mai lập nghiệp, trường Đại học Y Dược thành phố hân hoan chào đón, rồi cô gái ấy mê kinh doanh, lao ra đời khi tuổi vừa tròn 20, như trái cà phê chín mộng đỏ.
Jeny Phạm được trời thương ban tặng cho giọng hát nhẹ nhàng, thánh thót như tiếng chim rừng hòa quyện với dòng nước trong mát lành của khe suối. thêm chút đậm đà của đất đỏ vùng cao nguyên. Hát để thỏa đam mê, hát để vui với đời, và hôm nay Jeny Phạm xin hát tặng cho mọi người cùng nghe.

March 02, 2021
Đinh Thanh Hải
 
Top