Vĩnh biệt ông Đinh Văn Sáu

Đinh Thanh Hải

Administrator
Staff member
A3A76909-D4C0-44E4-AD30-6F49E6358ED9.jpeg

Ông Đinh Văn Sáu đang phát biểu
Năm 2010, tôi đang ngồi làm việc tại công ty Fujita Corporation ở đường Nguyễn Du, quận 1, Sài Gòn thì có người tìm gặp: Xin quý công ty cho tôi gặp ông Đinh Thanh Hải
Tui ngạc nhiên là ai mà tới công ty gặp tui như vậy? Người đàn ông tự giới thiệu tên là Đinh Văn Sáu, quê ngoài Nam Định, đọc bài viết trên trang Họ Đinh Việt Nam www.hodinhvietnam.com và muốn gặp Đinh Thanh Hải trực tiếp, không ngờ anh trẻ tuổi hơn những gì đã viết, đã làm về trang họ tộc Đinh.
Vậy là tui mời ông ấy xuống dưới và vào quán cà phê nói chuyện, trao đổi rất nhiều về chữ họ tộc Đinh, về tâm nguyện, về trang web họ tộc.
Nhìn qua ánh mắt và cách nói chuyện, tui biết ông Đinh Văn Sáu là một người rất có tâm với họ tộc Đinh, và vui lắm khi ông đã tìm gặp tui trực tiếp, gặp bất ngờ mà tui không hề biết trước.
Ông Đinh Văn Sáu quê hương ở xã Xuân Thành, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định.
Sau đó, ông Đinh Văn Sáu với ông Đinh Xuân Vinh đã liên lạc thường xuyên với tôi qua email, qua điện thoại, và đăng bài trên trang web Họ Đinh Việt Nam, những năm đó bà con chưa sử dụng Facebook như bây giờ.
AAB7FCFB-3FFA-48D3-9CC2-3C6A0DB56767.jpeg

Vậy đó mà hôm nay, tui vô tình đọc được tin buồn là ông Đinh Văn Sáu đã rời xa cõi tạm, trở về với cõi vĩnh hằng, đã làm xong một kiếp làm người. Ông Đinh Văn Sáu sinh ngày 4/8/1937, qua thời gian lâm bệnh, gia đình chạy chửa nhưng ông không qua khỏi, đã từ trần hồi 18 giờ 00 ngày 30/8/2021, hưởng thọ 85 tuổi.
Ông đã từng làm: Ủy viên BLL họ Đinh Việt Nam; Trưởng BLL họ Đinh tỉnh Nam Định. Nguyên Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội nhà báo Đài Phát thanh Truyền hình Nam Định. Nguyên phó phòng Văn hóa Thông tin huyện Xuân Thủy, Nam Định. Nguyên Trưởng Đài Phát thanh huyện Xuân Thủy, Nam Định.
- Lễ nhập quan vào hồi 13 giờ ngày 31/8/2021.
- Lễ viếng từ 14 giờ cùng ngày tại nhà riêng, xóm 14, xã Hoành Sơn, huyện Giao Thuỷ, tỉnh Nam Định.
- Lễ di quan vào hồi 7giờ 15’ ngày 1/9/2021, an táng tại nghĩa trang quê nhà, xã Xuân Thành, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định.
Xin kính gửi lời chia buồn đến với gia đình ông Đinh Văn Sáu! Xin kính cầu mong linh hồn của ông sớm siêu thoát, an nghỉ nơi vĩnh hằng!
Trân trọng
Đinh Thanh Hải
 
Top