Tình Yêu Họ Đinh

Administrator

Moderator
69A09B50-3ABA-49BD-9016-E99257F938C0.jpeg
.
Ngay từ khi còn bé, tôi rất yêu và tự hào vì được mang họ Đinh. Dòng máu Đinh hàng ngày vẫn luôn chảy không ngừng trong trái tim tôi và các thế hệ người họ Đinh cho đến mai sau. Tôi cảm ơn các thế hệ Tổ tiên, ông bà đã sinh ra cha mẹ và sinh ra tôi.
Tôi cũng xin cảm ơn ông Đinh Mộng Tiên, ông Đinh Xuân Lâm cùng ông Đinh Xuân Dũng. Là một trong những người đặt viên gạch đầu tiên xây dựng nền móng và ra mắt Ban liên lạc Việt Nam tại làng Phượng Vũ năm 2012. Cảm ơn mạng Xã hội, đã cung cấp cho tôi nhiều tư liệu quý. Cảm ơn KTS Đinh Thanh Hải (Con trai ông Đinh Giao Hữu, Quảng Trị), có nhiều bài viết hay về dòng họ, những hình ảnh đẹp, tư liệu quý ấy, đã thôi thúc tôi phải làm việc gì đó cho dòng họ. Nếu không làm được, tôi thấy áy náy, day rứt, như có lỗi với Tổ tiên.
Thế là tôi bắt đầu dành nhiều thời gian, tâm huyết, tìm hiểu, kết nối, ra mắt thành công Ban liên lạc họ Đinh Thái Nguyên ngày 21/05/2015. Từ đó đến nay, họ Đinh từ Bắc vào Nam có sự kiện là tôi đến chung vui, chúc mừng, chủ yếu bằng kinh phí của mình.
Tôi thấy họ Đinh Việt Nam ra mắt từ năm 2012, chưa có quỹ để hoạt động, để chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn, động viên con cháu học giỏi, đỗ đạt. Tôi tự nguyện đề xuất với trưởng ban, nhận trách nhiệm, kêu gọi, quản lý, được phân công làm giám đốc điều hành. Cách quản lý tiền trên tài khoản, nay đang được ứng dụng. Buổi họp đầu tiên có 7 thành viên dự, do trưởng ban Đinh Xuân Dũng chủ trì. Mỗi người mở hàng cho quỹ đầu tiên là 500k x 7ng = 3.500.000 đ. Xin cảm ơn ông Đinh Văn Hiến đã đăng ký ủng hộ quỹ 100 triệu đồng. Xin cảm ơn ông Đinh Trọng Nguyên đăng ký ủng hộ 30 tr và một số anh em nữa. Tổng cộng đăng ký ủng hộ được 170 tr đồng và 3tr 500 đ tiền mặt. Sau đó do dịch bùng phát, nên không ra mắt được. (Tôi xin giải tán quỹ, sẽ gửi lại số tiền mặt 500k của 7 thành viên đã nộp, sau vài ngày)
Thông báo số 01, trên cổng thông tin điện tử, cùng với văn bản được gửi về các Ban liên lạc các tỉnh thành, về việc xây dựng nhà thờ họ Đinh việt Nam có ghi Ông Đinh Quang Kiu (thay thế ông Đinh Xuân Vinh, vì lý do sức khoẻ), phụ trách các Bạn liên lạc khu vực miền Bắc. Văn bản ghi mập mờ, làm nhiều người hiểu tôi thay ông Vinh cả chức danh phó Ban liên lạc, có nơi giới thiệu làm tôi giật mình, ái ngại. Được giao nhiệm vụ mới, tôi đang tìm hiểu, kết nối trên điện thoại, zalo, Facebook, một số tỉnh thành, chuẩn bị cho việc trực tiếp giao lưu, kết nối ...
Trong quá trình hoạt động, tôi thấy nhiều bà con, anh em ủng hộ tài trợ thật vô tư, trong sáng. Tiêu biểu là ông Đinh Ngọc Hiện, Đinh Văn Hiến…
Nhưng phía sau tài trợ cũng đã, đang tiềm ẩn, mục đích đánh bóng tên tuổi, câu kết, bè phái, để người nọ, hạ người kia, làm mất uy tín của người mình không thích, gây mất đoàn kết...
Tôi thấy hoạt động dòng họ để tri ân Tổ tiên, mà cứ hơn thua, tranh dành, đấu đá, chỉ vì những chức danh mang thêm trách nhiệm, chứ có lương bổng gì đâu, thì thật mệt mỏi.
Nay tuổi đã cao, còn một số công việc gia đình cần làm. Tôi xin phép bà con cho tôi được nghỉ hoạt động dòng họ. Chúc bà con cùng gia đình mạnh khoẻ, hạnh phúc. Chúc họ Đinh ta trường tồn và phát triển.
A037D4C1-758C-45BF-A2FE-4E72E627E0A8.jpeg

.
6B3F5310-0138-46E9-B663-5E2BAD9DFAF3.jpeg

.
4EB607AE-BA13-41CA-8ACB-79BF22732A80.jpeg

LỜI CẢM ƠN !
Tôi xin cảm ơn bà con họ Đinh, Ban liên lạc họ Đinh các tỉnh thành cả nước. Đã dành tình cảm tốt đẹp cho Thái Nguyên, đến dự, giao lưu, chung vui, ủng hộ về tinh thần lẫn vật chất và chúc mừng Đại hội họ Đinh tỉnh lần thứ II, nhiệm kỳ 2022 – 2027, thành công tốt đẹp. Cảm ơn bà con, Ban liên lạc họ Đinh, những nơi mà đoàn Thái Nguyên và cá nhân tôi đã đến được đón tiếp trọng thị. Khi Đai Hội cũng như giao lưu, nếu có gì sơ xuất xin được lượng thứ.
Xin trân trọng cảm ơn !
Đinh Quang Kiu
27/10/2022
 
Last edited:
Top