Tôi muốn được tìm hiểu nguồn gốc và mối liên hệ.

Họ Đinh ở Sơn Hòa - Hương Sơn có phải cùng gốc với họ Đinh ở Cương Gián- Nghi Xuân?

Kính thưa các Bác, các Cô, các Chú, các Anh Chị Em trong Ban Liên Lạc Họ Đinh!

Tôi là một người Họ Đinh. Tôi rất vui mừng và cảm động khi vô tình tìm thấy trang web này, càng rất phấn khởi và xúc động khi được biết Họ Đinh Việt Nam ta đã thành lập được Ban Liên Lạc, (dù mới là Ban Liên Lạc lâm thời). Đầu tiên, cho tôi xin gửi tới tất cả các Bác, các Cô, các Chú, các Anh Chị Em trong Ban Liên Lạc Họ Đinh lời chúc sức khỏe, thắng lợi và lời cảm ơn sâu sắc. Chúc toàn thể bà con trong cộng đồng Họ Đinh ta mạnh khỏe, đoàn kết, hạnh phúc và tiến bộ.

Kính thưa các Bác, các Cô, các Chú, các Anh Chị Em trong Ban Liên Lạc Họ Đinh. Càng phấn khởi trước sự ra đời của Ban Liên Lạc Họ Đinh bao nhiêu, tôi càng cảm phục tấm lòng và sự cống hiến của các Bác, các Cô, các Chú, các Anh Chị Em trong Ban Liên Lạc Họ Đinh bấy nhiêu. Tôi ước mong và hy vọng rằng tấm lòng và công lao của các Bác, các Cô, các Chú, các Anh Chị Em trong Ban Liên Lạc Họ Đinh sẽ được mọi người con cháu Họ Đinh ghi nhận, cảm phục. Ban Liên Lạc Họ Đinh sẽ là trung tâm đoàn kết của toàn thể bà con trong cộng đồng Họ Đinh chúng ta.

Kính thưa các Bác, các Cô, các Chú, các Anh Chị Em, đọc một số bài viết trên mạng về Họ Đinh ta, tôi có một vài điều muốn được bà con trong họ giúp tôi giải đáp thắc mắc sau đây:
Họ Đinh chúng tôi ở xã Cương Gián, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh. Trong gia phả có ghi là cụ tổ từ Gia Viễn chuyển đến xã Đô Cương, rồi có người chuyển đến làng An Ấp, người khác chuyển đến làng Cổ Ngu, huyện La Sơn. Họ Đinh chúng tôi còn giữ được sắc của triều đình Khải Định yêu cầu xã Cương Gián thờ tự ngài họ Đinh giữ chức Hồng Lô Tự Khanh dưới thời hậu Lê. Chúng tôi không biết giữa họ Đinh chúng tôi và họ Đinh ở xã Sơn Hòa, huyện Hương Sơn có mối liên hệ nào không, chúng tôi muốn nhờ các anh em trong cộng đồng họ Đinh giúp đỡ. Có thông tin gì cần trao đổi, nhờ các ông, bà, các bác, các chú và anh chị em gửi email theo địa chỉ [email protected]

Xin trân trọng cảm ơn. Một lần nữa xin gửi tới các Bác, các Cô, các Chú, các Anh Chị Em trong Ban Liên Lạc cùng toàn thể bà con Họ Đinh ta lời chúc sức khỏe và thắng lợi.

Kính thư, Đinh Quang Tích.
 
Top