Đinh tộc Quảng Nam - Đà Nẵng

dinhvandungdn

Thành viên mới
ĐINH TỘC QUẢNG NAM- ĐÀ NẴNG ĐOÀN KẾT, THỐNG NHẤT HƯỚNG ĐẾN TƯƠNG LAI

Sau hơn 45 ngày chuẩn bị chu đáo, ngày 12-8 âm lịch năm Nhâm Thìn, nhằm ngày 7- 9- 2012, tại Nhà thờ Đinh tộc QN- ĐN, Hội đồng Đinh tộc QN- ĐN (HĐĐTQN- ĐN) đã tổ chức Tế lễ nhân Kỷ niệm 1.033 năm Ngày vua Đinh Tiên Hoàng băng hà; hiệp kỵ chư vị tiền hiền, hậu hiền, liệt tổ 52 chi phái Đinh tộc QN-ĐN; phối hợp với Đinh tộc thôn La Châu, xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng khánh thành lăng mộ Ngài Chánh Đề lãnh Cảnh Lộc hầu Đinh Văn Cảnh, một trong những vị thủy tổ của Đinh tộc QN- ĐN; thông qua kết quả Hội nghị trù bị HĐĐTQN-ĐN ngày 26-4-2012 về việc bầu các chức danh Ban Thường trực HĐĐTQN- ĐN và các Ủy viên Thường trực, các Tiểu ban nhiệm kỳ 5 ( 2012- 2017); phát hành Nội san số 4 nhân Đại hội nhiệm kỳ 5 và kỷ niệm 22 năm ngày thành lập HĐĐTQN- ĐN lần thứ 2 (1990- 2012); công khai tài chính nhiệm kỳ 4 (2008- 2012).

Tham dự buổi lễ, có đại diện Huyện ủy, UBND, UBMTTQ Việt Nam huyện Hòa Vang; đại diện lãnh đạo xã Hòa Khương, Ban Dân Chính thôn La Châu, xã Hòa Khương.

Về phía Ban Liên lạc Họ Đinh Việt Nam và đại diện Tộc Đinh các tỉnh, thành phố có các ông: PGS.TS. Đinh Ngọc Thiện ( Hà Nội), đại diện Ban Liên lạc Họ Đinh Việt Nam; ông Đinh Xuân Vinh ( Nam Định), Hội viên Hội Khoa học Lịch sử Việt Nam, Phó ban Liên lạc Họ Đinh Việt Nam, tiến sĩ Đinh Tấn Phước (Quảng Ngãi), Giám đốc Cảng Hàng không Sân bay Quốc tế Chu Lai, Quảng Nam, Phó ban Liên lạc Họ Đinh Việt Nam; Thầy thuốc ưu tú, tiến sĩ, bác sĩ, đại tá Đinh Đức Anh (Hải Dương), nguyên Phó Giám đốc Bệnh viện Quân y 17 ( Đà Nẵng); Đinh Văn Minh (Ninh Bình), Đinh Văn Tuấn (Bắc Ninh), Đinh Văn Năm (Bắc Giang), Đinh Ngọc Tâm (Quảng Bình), Đinh Ngọc Dũng (TP. HCM), Đinh Ngọc Thắng (TP.HCM), đại biểu Tộc Đinh Hậu Lộc, Thanh Hóa gửi lẵng hoa chúc mừng; đại diện các chư phái tộc trên địa bàn thôn La Châu, xã Hòa Khương cùng hơn 500 con cháu nội ngoại 52 chi phái Đinh tộc QN-ĐN.

Mở đầu chương trình, từ 6h đến 7h, lễ khánh thành phần mộ Ngài Đinh Văn Cảnh. Từ 9h đến 10h, lễ tế nhân kỷ niệm 1.033 vua Đinh Tiên Hoàng băng hà; hiệp kỵ tiền hiền, hậu hiền và liệt tổ 52 chi phái Đinh tộc QN- ĐN.

Thay mặt HĐĐTQN-ĐN, ông Đinh Ngọc Bửu, Phó Chánh Tộc biểu Thường trực nhiệm kỳ 4 (2008- 2012) đọc diễn văn khai mạc buổi lễ. Ông Đinh Công Tống, Tổng Thư ký đọc Báo cáo Tổng kết nhiệm kỳ 4 và phương hướng nhiệm kỳ 5; ông Đinh Quang Huy, Thủ quỹ báo cáo tình hình tài chính nhiệm kỳ 4.

Thay mặt Ban Liên lạc Họ Đinh Việt Nam phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS. Đinh Ngọc Hiện xúc động trước tấm lòng của các thế hệ con cháu Đinh tộc QN-ĐN đã gìn giữ, kế thừa, phát huy truyền thống, tinh thần thống nhất của dòng tộc Đinh, luôn hướng về nguồn cội, dù ly hương nhưng không ly tổ. Và cho rằng đây là một mô hình mới, mong rằng Ban Thường trực HĐĐTQN-ĐN cung cấp tư liệu lịch sử, kinh nghiệm tổ chức đại hội tộc, góp phần giúp cho Ban Liên lạc Họ Đinh Việt Nam trong quá trình thực hiện cũng như việc nhân rộng ra trong tỉnh, thành phố trong cả nước, nhằm tiến đến việc thành lập Hội đồng Họ Đinh Việt Nam trong thời gian đến.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đinh Xuân Vinh, Phó ban Liên lạc Họ Đinh Việt Nam đánh giá cao những nỗ lực của Ban Thường trực Hội đồng và toàn thể con cháu Đinh tộc QN-ĐN trong suốt mấy chục năm qua đã vượt mọi khó khăn, cách trở, đoàn kết, thống nhất để bảo tồn và phát huy những giá trị lịch sử, truyền thống và văn hóa nguồn cội của dòng tộc Đinh ở QN-ĐN kể từ khi mới thành lập HĐĐTQN- ĐN lần thứ nhất vào năm 1972 và thành lập lại lần thứ 2 vào năm 1990 đến nay đã qua 4 nhiệm kỳ với biết bao thăng trầm của lịch sử.

Thay mặt con cháu 52 chi phái Đinh tộc QN-ĐN, ông Đinh Văn Phong (Chi phái Đinh tộc Hà Lam, Thăng Bình) phát biểu cảm tưởng tri ân các bậc tiền bối, các vị HĐĐTQN-ĐN qua các nhiệm kỳ đã cố gắng vượt qua mọi khó khăn trở ngại, nỗ lực không mệt mỏi xây dựng Tộc Đinh QN-ĐN đến hôm nay, gìn giữ và giáo dục con cháu tộc Đinh về tính thống nhất một cội nguồn, quyết tâm cùng nhau xây dựng, vun đắp cho Đinh tộc QN- ĐN mãi mãi đoàn kết, thống nhất hướng tới tương lai nhằm xây dựng và phát triển mọi mặt, là công dân tốt của xã hội, sống và làm việc theo Hiến pháp và pháp luật nhưng không rời xa gia phong, nền nếp dòng tộc, đạo đức làm người, xứng đáng là con cháu Đinh tộc trong ngôi nhà chung Họ Đinh Việt Nam yêu quý.

NHỮNG HÌNH ẢNH CỦA ĐẠI HỘI HỌ ĐINH TẠI QUẢNG NAM - ĐÀ NẴNG


.

.

.


..

.


Đinh Công Tống- Phó Chánh Tộc biểu kiêm Tổng Thư ký, Trưởng ban Sử liệu Đinh tộc QN-ĐN.
Đinh Văn Dũng (Báo Đà Nẵng), ủy viên Ban Sử liệu Đinh tộc QN-ĐN.
 

ĐINH VĂN PHONG

Thành viên mới
Bài Phát Biểu
(Đại diện Ban Bảo Tộc ĐINH VĂN tại Hà Lam, Thăng Bình, Q.Nam)
Kính thưa :
- Đại biểu lãnh đạo tỉnh Quảng Nam và Thành Phố Đà Nẵng.
- Đại biểu lãnh đạo huyện Hòa Vang. Đảng Ủy, UBND, UBMTTQ Việt nam thuộc xã Hòa Khương.
- Ban liên lạc họ Đinh Việt Nam
- Hội đồng Gia tộc Đinh tại Quảng Nam – Đà Nẵng.
- Đại diện các chi phái, cùng tất cả các con cháu nội ngoại, dâu rễ Đinh tộc.

Chúng tôi rất vinh hạnh nhận được giấy mời về giỗ tổ và tham dự Đại hội đại biểu lần thứ 5 bầu Hội đồng Đinh tộc nhiệm kỳ (2013-2018).
Thưa đại hội. Đây là cơ duyên, là ân đức Tổ tông an bài đưa đẩy khi hai huynh đệ Đinh Quốc Bá và Đinh Nguyên Ta theo dõi trên mạng internet, lần tìm trong phổ hệ truy nguyên ra và lần theo địa chỉ tìm đến với chúng tôi trong niềm vui khôn xiết kèm theo giấy mời về dự Đại hội lần này.
Đã có lần chúng tôi tìm đến Từ đường này sau khi khánh thành một vài năm. Lúc chúng tôi đến chỉ có một ông Thủ từ còn vị Tộc biểu đi vắng nên đành ra về, chuyển qua bằng cách đưa Phổ hệ Đinh tộc của chúng tôi lên mạng rao tìm, và rất hoan hỷ lời cầu khấn đã được toại nguyện, bỏ đi năm tháng canh cánh trong lòng muốn tìm về cội nguồn tổ tiên.
Hóa ra vị thủy tổ tộc Đinh chúng tôi ông Đinh Văn Viên lại là người con thứ 6 của Cụ Đinh Văn Cảnh đã từng là Tiền Hiền làng Cẩm Phô, Hội An, Quảng Nam. Sau đó ông bà chuyển cư vào Hà Lam – Thăng Bình lập nghiệp và cũng từ đó sinh con đẻ cháu thành hệ phái lâu dài tại đây.
Tộc họ chúng tôi là tộc lớn có tên trên văn đá Tiền Hiền Hà Lam của huyện Thăng Bình và giữ vai trò quan trọng trong 25 tộc họ của làng, tính cho đến nay là đời thứ 12 (mà ông Đinh Văn Viên là đời thứ I)
Mang trong người dòng máu họ Đinh kiên cường, bất khuất, tự phấn đấu vươn lên, thông minh, tài trí không thua kém một ai. Tâm nguyện của chúng tôi là chiến thắng đói nghèo, tạo điều kiện cho con cháu ăn học để tự lập thân và phục vụ tổ quốc, xã hội, không khoe khoang tự mãn nhưng rất đỗi tự hào. Hệ phái chúng tôi hiện nay ở thị trấn Hà Lam đạt được những thành quả đáng biểu dương cụ thể là:

- Tất cả mồ mả tổ tiên từ đời thủy tổ trở xuống trên 100 mộ có danh xưng, niên kỷ hoặc vô tự đều được xây cất khang trang kiên cố, có văn bia ghi rõ họ tên từng đời, năm sinh ngày mất, không còn mộ đất nào nữa. Con cháu cứ đến ngày Tảo Mộ mồng 5 tháng chạp, tập trung đến nghĩa trang quét dọn, thắp hương rồi về từ đường cúng tế.
- Đã hoàn thành tâm nguyện là có một ngôi tự đường to lớn hoàng tráng, đẹp đẽ, tôn nghiêm để thờ tự ông bà trong các ngày lễ Tết, con cháu vô cùng hoan hỷ. Có được như ngày hôm nay, họ tộc chúng tôi vô cùng biết ơn và ghi nhận nguyện vọng cũng như công lao to lớn của ông Đinh Văn Lai, vị cao niên đời thứ 8, đã di ngôn lại cho các con của ông, hiến tặng ngôi nhà để chúng tôi trùng tu, tân tạo thành ngôi Từ Đường Đinh Văn Tộc.
- Đưa trang gia phả của họ tộc Đinh Văn tại Hà Lam – Thăng Bình – Quảng Nam lên mạng internet : www.hodinhvietnam.comwww.vietnamgiapha.com với ý nguyện ghi lại Phả Ký, Phả hệ đồ, Tộc Ước…trong ấy ghi rõ thời gian sinh tử từng người, sơ lược tiểu sử, và một số hình ảnh cá nhân hoặc tập thể. Với mong ước rằng, dù bất kỳ nơi nào trên trái đất nầy, con cháu Nội Ngoại Đinh Tộc cũng có thể biết được nguồn gốc của mình. Sẽ biết ông bà mình ngày xưa sinh ra từ đâu? đã làm được những gì? an táng tại đâu? để biết đường mà tìm về nguồn cội, tiện bề thăm viếng hương khói trong những dịp giỗ, chạp, tết, và cũng để biết được mối quan hệ giữa họ hàng dòng tộc một cách rõ ràng hơn.
- Cuối cùng là phần thưởng tinh thần mà con cháu đời thứ 910 đã miệt mài đèn sách đem về báo công cho Tiên tổ, ông bà, cùng các đấng sinh thành các bằng cấp như sau: (6)Thạc sĩ , (15)Cử nhân , (4)Kỹ sư, đó là chưa kể các cháu tốt nghiệp tú tài, trung cấp, và cao đẳng các ngành.

Giờ đây hệ phái chúng tôi tại thị trấn Hà Lam đã không còn qui tụ mà lần hồi phân bổ đi về các thành phố lớn như Đà Nẵng, Buôn Ma thuột, Sàigòn. Số nhân sự tộc Đinh Văn tại Hà Lam của chúng tôi lớn nhỏ còn khoảng trên dưới 100 người trong chừng 30 hộ.
Chúng tôi xin chân thành dâng lên Tiên tổ lòng ngưỡng mộ và biết ơn của người đi trước và xin được hộ trì tiếp sức cho con cháu đời sau ngày một vinh thăng.
Vài lời mạo muội, kính xin quý vị lượng tình nếu có điều gì khiếm khuyết.

Và sau đây thể theo sự ủy thác, tôi xin được thay mặt con cháu nội ngoại dâu rễ thuộc các chi phái tộc Đinh đã về tham dự ngày giỗ tổ và đại hội lần nầy, chân thành cảm ơn Hội đồng gia tộc Đinh tại Quảng Nam - Đà Nẵng đã đón tiếp nồng hậu, tổ chức rất long trọng và chu đáo, tạo điều kiện để chúng tôi có dịp giao lưu, gần gũi nhau hơn. Mong rằng họ tộc của chúng ta sẽ duy trì tình đoàn kết tương thân tương trợ và Ban sử liệu nghiên cứu hệ thống lại Phổ Hệ cho đầy đủ để in ấn phát hành cho các hệ phái theo đó mà thi hành và biết tôn ty thượng hạ hầu tiện việc giao tiếp, khỏi phải thất kính. Xin cảm ơn các cấp chính quyền, ban liên lạc họ Đinh Việt Nam đã đến tham dự ngày lễ trọng đại nầy.
Kính chúc quý vị dồi dào sức khỏe hạnh phúc, kính chúc Đại hội thành công tốt đẹp.

Thay mặt Ban Bảo Tộc ĐINH VĂN
tại Hà Lam, Thăng Bình
Đinh văn Phong
 

ĐINH VĂN PHONG

Thành viên mới
Tin buồn
Hội đồng gia tộc ĐINH tại Quảng Nam Đà Nẵng xin thông báo: Ông ĐINH NGỌC BỬUChánh tộc biểu của HĐGT ĐINH tại QNĐN đã từ trần vào lúc 15g 15 phút ngày 10 tháng 06 năm 2013 nhằm ngày mồng 03 tháng 05 năm Quý Tỵ tại TP Đà Nẵng.
Tang lễ được cử hành tại nhà riêng số 207. Ỷ Lan Nguyên Phi, phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng.
Lễ thành phục lúc 07g ngày 11 tháng 06 năm 2013.
Lễ viếng lúc 08g ngày 11 tháng 06 năm 2013.
Lễ động quan lúc 06g ngày 13 tháng 06 năm 2013.
Lễ an táng lúc 08g30 ngày 13 tháng 06 năm 2013. Tại Nghĩa trang Đinh Tộcxã Hòa Khương, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng.

Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng
Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng
Huy hiệu 60 năm tuổi Đảng
Huân chương kháng chiến chống Mỹ hạng nhất.
Huân chương chiến thắng hạng 3
Huân chương chiến sĩ vẻ vang hạng 2 và hạng 3.
Nguyên Bí thư chi bộ Đảng, Phó giám đốc xí nghiệp khai thác mỏ vàng PUNET.
Nguyên Hội viên hội Cựu chiến binh Việt Nam.
Nguyên Chánh tộc biểu Hội Đồng Gia Tộc ĐINH tại Quảng Nam Đà Nẵng.

Ban Thường Trực HĐGT Đinh QNĐN
 

ĐINH VĂN PHONG

Thành viên mới
LỜI CẢM TẠ
Hội Đồng Gia Tộc ĐINH tại Quảng Nam Đà Nẵng và Gia Đình Tang Quyến xin chân thành cảm ơn:
- Đại biểu Ban liên lạc họ Đinh Việt Nam tại Hà Nội.
- Đại biểu Ban liên lạc họ Đinh Việt Nam tại TP. HCM.
- Đại biểu Ban liên lạc họ Đinh tại các tỉnh thành trong cả nước.
- Đại biểu các Tộc Họ anh em tại tỉnh Quảng Nam và TP. Đà Nẵng.
- Đại biểu các Chi phái Đinh Tộc thuộc tỉnh Quảng Nam và TP. Đà Nẵng.
Đã đến chia buồn, phúng điếu và tiễn đưa Cụ Ông : ĐINH NGỌC BỬU
Sinh năm : !929 . Hưởng thọ: 85 tuổi.
Nguyên Chánh tộc biểu Hội Đồng Gia Tộc ĐINH QNĐN. Về nơi an nghỉ cuối cùng.
Trong lúc tang gia bối rối, nếu có điều gì sơ sót, kính xin quí vị niệm tình tha thứ.

Ban thường trực HĐGT ĐINH QNĐN
Và Gia đình tang quyến
( Đồng cảm tạ)
 

ĐINH VĂN PHONG

Thành viên mới
LỜI CẢM TẠ
Hội Đồng Gia Tộc ĐINH tại Quảng Nam Đà Nẵng và Gia Đình Tang Quyến xin chân thành cảm ơn:
- Ông NGUYỄN XUÂN PHÚC (Cháu Ngoại Tộc ĐINH tại Quế Sơn) cùng gia đình khi nhận được tin cụ ông ĐINH NGỌC BỬU từ trần. đã gửi lẳng hoa và cử đại biểu đến chia buồn, phúng điếu tiễn đưa Cụ Ông : ĐINH NGỌC BỬU
Sinh năm : !929 . Hưởng thọ: 85 tuổi.
Nguyên Chánh tộc biểu Hội Đồng Gia Tộc ĐINH QNĐN. Về nơi an nghỉ cuối cùng.
Trong lúc tang gia bối rối, nếu có điều gì sơ sót, kính xin quí vị niệm tình tha thứ.

Ban thường trực HĐGT ĐINH QNĐN
Và Gia đình tang quyến
( Đồng cảm tạ)
 
Top