Tin buổi gặp mặt lần thứ nhất đại biếu họ đinh tỉnh yên bái

Đinh Xuân Vinh

Thành viên
Staff member
TIN BUỔI GẶP MẶT LẦN THỨ NHẤT ĐẠI BIẾU HỌ ĐINH TỈNH YÊN BÁI

Sau khi nhận được lời kêu gọi thành lập Ban liên lạc họ Đinh Việt nam ở các tỉnh của Ban LL họ Đinh Việt Nam, Ban Liên lạc lâm thời họ Đinh tỉnh Yên Bái đã được thành lập. Chỉ sau 96 ngày Ban LLLT đi vận động tìm hiểu về cội nguồn đi đến thống nhất, đã Dự thảo qui ước hoạt động của Ban LL họ Đinh tỉnh Yên Bái. Ngày 20/10/2012 Ban Liên lạc họ Đinh tỉnh Yên Bái chính thức tổ chức gặp mắt lần thứ nhất tại TP Yên Bái .
Tham dự buổi lễ, có đại diện UBMTTQ tỉnh Yên Bái, lãnh đạo các sở Ban ngành của tỉnh. Các đồng chí lãnh đạo Đảng, chính quyền UBMTTQ- VN, phường sở tại địa phương. Về phía Ban Liên lạc Họ Đinh Việt Nam có ông Đinh Xuân Vinh Phó trưởng Ban tới dự, cùng hơn 60 đại diện các chi, phái Đinh tộc tỉnh Yên Bái.
Buổi gặp mặt đầu tiên của họ Đinh Yên Bái với tinh thần hân hoan phấn khởi, đoàn kết, đã nhất trí suy tôn ông Đinh Thẩm là Trưởng Ban các Phó Trưởng Ban và các uỷ viên.


Ông Đinh Thẩm Trưởng Ban Liên lạc họ Đinh Yên Bái

Thay mặt Ban LL họ Đinh Yên Bái ông Đinh Thẩm Trưởng Ban trình bày Dự thảo quy ước hoạt động Ban Liên lạc và quá trình hoạt động của Ban LLLT họ Đinh tỉnh, phân công nhiệm vụ các thành viên trong Ban.



Phát biểu tại buổi lễ, ông Đinh Xuân Vinh Phó trưởng Ban Liên lạc Họ Đinh Việt Nam đánh giá cao những nỗ lực của Ban LLLT tỉnh Yên Bái và toàn thể con cháu Đinh tộc Yên Bái đã vượt mọi khó khăn, cách trở, đoàn kết, thống nhất để bảo tồn và phát huy những giá trị lịch sử, truyền thống và văn hóa nguồn cội của dòng tộc Đinh ở Yên Bái với biết bao thăng trầm của lịch sử đã gìn giữ, kế thừa, phát huy truyền thống, tinh thần thống nhất của dòng tộc Đinh, luôn hướng về nguồn cội, dù ly hương nhưng không ly tổ. Và cho rằng đây là một mô hình mới, mong rằng Ban LL họ Đinh Yên Bái cung cấp tư liệu lịch sử, kinh nghiệm tổ chức, góp phần giúp cho Ban Liên lạc Họ Đinh Việt Nam trong quá trình thực hiện cũng như việc nhân rộng ra trong tỉnh, thành phố trong cả nước

Thay mặt con cháu các chí phái họ Đinh tộc Yên Bái, ông Đinh Thẩm phát biểu cảm tưởng tri ân các bậc tiền bối, các vị trong Ban LLLLT đã cố gắng vượt qua mọi khó khăn trở ngại, nỗ lực không mệt mỏi xây dựng Tộc Đinh gìn giữ và giáo dục con cháu tộc Đinh về tính thống nhất một cội nguồn, quyết tâm cùng nhau xây dựng, vun đắp cho Đinh tộc Yên Bái mãi mãi đoàn kết, thống nhất hướng tới tương lai, nhằm xây dựng và phát triển mọi mặt, là công dân tốt của xã hội, sống và làm việc theo Hiến pháp và pháp luật nhưng không rời xa gia phong, nền nếp dòng tộc, đạo đức làm người, xứng đáng là con cháu Đinh tộc trong ngôi nhà chung Họ Đinh Việt Nam yêu quý.




Đại biểu đại diện họ Đinh tỉnh Yên Bái gặp mặt lần thứ nhất
.

Ban Liên lạc họ Đinh Yên Bái


*****
LỜI CHÚC MỪNG LỄ RA MẮT BAN LL HỌ ĐINH TỈNH YÊN BÁI

Kính thưa:- Đồng chí Đinh Thị Lan Anh phó Chủ tịch UB MTTQ tỉnh Yên Bái.
- Đồng chí Đinh Xuân Cường Phó GĐ Sở Tư pháp tỉnh Yên Bái.
Kính thưa: các Đ/C lãnh đạo Phương Yên Thịnh, TP Yên Bái
Kính thưa: các quí vị khách mời.
Kính thưa quí vị đại diện các Chi, Phái Đinh tộc các địa phương, các cụ, ông, bà cùng toàn thể bà con họ Đinh tỉnh Yên Bái.
Tôi thực sự xúc động và phấn khởi được dự lễ họp mặt & ra mắt Ban liên lạc họ tỉnh Yên Bái. Chúng ta tổ chức gặp mặt ở đây để thành lập Ban liên lạc họ Đinh tỉnh Yên Bái.Tôi vô cùng xúc động được biết sự có mặt của các đồng chí lãnh đạo, địa phương. Sự có mặt của các đồng chí thể hiện rõ 2 nội dung:
Một là, sự ủng hộ việc ra đời và hoạt động của Ban liên lạc họ Đinh Yên Bái , sự ủng hộ đó tạo nên sức mạnh cho sự hoạt động Ban liên lạc chúng ta.
Hai là, sự có mặt đó thể hiện việc định hướng hoạt động của Ban liên lạc tỉnh nhằm mục đích rất quan trọng: đó là một kênh tạo nên sức mạnh của Đảng, một kênh tạo nên sức mạnh của chính quyền. Sự có mặt của các đồng chí là thể hiện sự ủng hộ đối với hoạt động của Ban liên lạc họ Đinh Yên Bái, tạo nên sức mạnh đoàn kết và định hướng các hoạt động của Ban liên lạc.
Kính thưa Hội nghị
Ngày 25/7/2010 GS-TS nguyên Chủ nhiệm khoa toán Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, nay nghỉ hưu tại Hà Nội- ông đã cùng với Hội đồng Đinh tộc Chi họ Đinh Phượng Vũ, Phú Xuyên Hà Nội tổ chức họp mặt bà con họ Đinh, tại số nhà 175 Nguyễn Thái Học, Hà Nội nhằm kết nồi những người họ Đinh Việt Nam lại với nhau, hướng về cội nguồn, tri ân tiên tổ. Nhân ngày giỗ Tổ họ Đinh Phương Vũ, Phú Xuyên Hà Nội ( 11/11Canh Dần) Ban Liên Lạc lâm thời họ Đinh Việt Nam được thành lập, do GS-TS- Uỷ viện Hội Đồng Lý luận Trương, Phó Chủ tịch Hội đồng LLPBVH VN Đinh Xuân Dũng là Trưởng Ban LL họ Đinh VN, đồng thời ra Lời kêu gọi thành lập Ban LL họ Đinh ở các tỉnh, gửi qua trang hodinhvietnam.com. Hưởng ứng lời kêu gọi của Ban LL họ Đinh VN, các tỉnh TP đã thành lập được Ban LL họ Đinh tỉnh như họ Đinh tỉnh Hưng Yên- Thái Bình- Hải Dương…Ngày 06/01/2012 Ban LL họ Đinh VN phối kết hợp với UBND tỉnh Ninh Bình, Viện Khoa học lịch sử, Hội Khoa học lịch sử Việt Nam tổ chức Hội thảo “ Nhà Đinh với sự nghiệp thống nhất & phát triển đất nước” và Ra mắt Ban liên lạc họ Đinh Việt Nam tại TP Ninh Bình, các tỉnh TP đã cử đại biểu về dự hội thảo. Do chưa liên lạc kết nối với Ban LL họ Đinh VN, nên họ Đinh tỉnh Yên Bái không về dự, nhưng cách đây 96 ngày ông Đinh Đình Phiệt cán bộ đã nghỉ hưu tại TP Yên Bái đã nhận được lời kêu gọi của Ban LL họ Đinh VN qua trang web hodinhvietnam.com, đã kịp thời liên hệ với Ban liên lạc họ Đinh VN, rồi cùng với một số người có tâm huyết như ông Đinh Thẩm đi tìm hiểu, sưu tầm tư liệu lịch sử họ Đinh, kết nối những người họ Đinh Yên Bái laị với nhau. Vùng Đông Bắc VN có 11 tỉnh, trong đó có đại biểu đại diện các tỉnh, là thành viên của Ban LL về dự hội thảo như họ Đinh ở Cao Bằng, Lao Cai, Thái Nguyên, song đến nay chưa thành lập được Ban liên lạc tỉnh. Mặc dù họ Đinh Yên Bái không về tham dự hội thảo và lễ ra mắt Ban LL họ Đinh VN song đến nay đã chính thức ra mắt Ban Liên lạc tỉnh Yên Bái, ra được Qui ước tổ chức hoạt động của Ban LL họ Đinh Yên Bái, với hơn một nghìn hộ, trên bốn nghìn đinh trong 14 chi họ người Mường có số đinh nhiều nhất.
Chúng tôi cũng vui mừng, xúc động nhận thấy nội dung hoạt động của Ban liên lạc tỉnh YB là hoàn toàn đúng hướng. Nghe qua tham luận của các bác, tôi thấy bề dày truyền thống vĩ đại và độc đáo của họ Đinh chúng ta ở từng bản, làng đó là sức mạnh nội sinh của những người đang sống trong việc xây dựng họ Đinh chúng ta trong tương lai. Tôi cũng vui mừng khi thấy sự ra đời của Ban liên lạc họ Đinh Yên Bái- một mảnh đất địa linh, nhân kiệt, một mảnh đất giàu truyền thống lịch sử, giàu truyền thống cách mạng, đã xuất hiện ở nơi đây nhiều tài năng lớn cho dân tộc Việt Nam, trong đó có những người mang dòng họ Đinh. Sự ra đời của Ban liên lạc họ Đinh Yên Bái chính là sự khảng định giá trị truyền thống tỉnh Yên Bái, trong đó có sự đóng góp của họ Đinh của chúng ta. Tôi nghe báo cáo do ông Đinh Thẩm Trưởng ban LL nói về phương hướng nội dung hoạt động của Ban liên lạc, tôi hoàn toàn ủng hộ, đồng tình, đồng cảm sâu sắc. Theo tôi suy nghĩ, Ban liên lạc sẽ hoạt động tập trung vào 3 hướng cơ bản sau:

1. Hướng về cội nguồn, tri ân Tiên tổ, phát huy truyền thống tốt đẹp của dòng họ, giáo dục con cháu đời đời noi theo, mãi mãi làm rạng danh dòng họ, phấn đấu vì tương lai tốt đẹp, đoàn kết cùng với các dòng họ khác, nhân dân cả nước xây dựng và bảo vệ Tổ quốc vì mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”.
2. Giúp nhau tìm về cội nguồn, chắp nối tộc phả, giữ gìn, tôn tạo di tích lịch sử, nhà thờ, đền thờ, tôn vinh văn hoá truyền thống Họ Đinh, làm sâu sắc hơn nữa, khảng định một cách khoa học hơn nữa và nhiều tư liệu hơn nữa về truyền thống độc đáo của cả dân tộc chúng ta, trong đó có họ Đinh. Khi chúng tôi tổ chức Hội thảo “Nhà Đinh với sự nghiệp thống nhất và phát triển đất nước”, chúng tôi muốn khảng định rằng: trong cả sự phát triển của dân tộc chúng ta, nhà Đinh như một mốc son lịch sử chói lọi với sự ra đời của nhà Đinh và người đầu tiên xưng Hoàng đế là vua Đinh Tiên Hoàng, có lẽ lần đầu tiên trong lịch sử dân tộc chúng ta, Đinh Bộ Lĩnh đã ngang nhiên, kiên cường, đầy tự hào xưng là Hoàng đế, ngang hàng với nước láng giềng phương Bắc. Chúng ta tôn vinh những người con họ Đinh của chúng ta đã đóng góp cho sự nghiệp giành độc lập, xây dựng đất nước trong tiến trình lịch sử hàng nghìn năm qua.
3. Hướng dẫn tổ chức kết nối, giao lưu với nhiều hình thức, nội dung đa dạng, phong phú, linh hoạt nhằm thắt chặt tình cảm huyết thống của dòng họ, động viên chia sẻ kinh nghiệm trong cuộc sống và phát triển cộng đồng, biểu tượng sự thống nhất về huyết thống, tổ tiên của những người Việt Nam mang Họ Đinh trên đất nước Việt Nam và người Việt Nam định cư ở ngoài nước. Ba hướng đó là hướng về cội nguồn, tập trung xây dựng cuộc sống hiện tại và tất cả mọi việc để cho sự phát triển của tương lai mà chúng ta lấy làm mục tiêu cao quý cho sự ra đời của Ban liên lạc họ Đinh từ xã cho đến toàn quốc, từ trong nước cho đến nước ngoài.
Thời gian sẽ trôi nhanh theo quy luật, cuộc sống luôn sắp xếp thế hệ sau sẽ thay thế lớp trước để duy trì sự trường tồn của nhân loại. Chúng ta tin tưởng chắc chắn rằng những gì chúng ta làm hôm nay sẽ được các thế hệ con cháu mi sau kế thừa và phát huy tốt hơn, văn minh hơn, hoàn thiện hơn để không hổ thẹn với mảnh đất địa linh nhân kiệt và rất đỗi anh hùng này.
Với niềm tin tưởng vào tương lai, thay mặt Ban LL họ Đinh VN, tôi xin chân thành cảm ơn tất cả các đồng chí lãnh đạo Đảng, chính quyền, MT TQ VN các cấp, các quí vị đại biểu tân quí khách, các cụ, các ông, bà, toàn thể bà con anh chị em họ Đinh tỉnh Yên Bái có mặt trong buổi gặp mặt hôm nay lời chúc tốt đẹp, chúc buổi lễ thành công rực rỡ ./.

Xin chân thành cảm ơn!
TM Ban Liên lạc họ Đinh Việt Nam
Phó trưởng Ban Đinh Xuân Vinh
 
Top