Phim Tư Liệu về Đại hội họ Đinh tỉnh Quảng Ngãi

Đinh Xuân Vinh

Thành viên
Staff member
001 Hoang 1bbb.jpg
Hình ảnh Đại hội họ Đinh Quảng Ngãi - Ảnh Đinh Huy Hoàng​
.​
phim tư liệu​
ĐẠI HỘI HỌ ĐINH TỈNH QUẢNG NGÃI LẦN THỨ I​
( nhiệm kỳ 2017- 2022)​
Ngày 10/9/2017, sau bốn mươi chín năm tôi trở lại tỉnh Quảng Ngãi, được gặp lại bà con họ Đinh ở xã Hành Tín, huyện Nghĩa Hành, trong đó ông Đinh Văn Cung, bao cảm xúc tràn về, thật xúc động, những kỷ niệm xưa – những năm tháng (1968 – 1970) cùng bà con nơi đây chiến đấu bảo vệ quê hương. Năm ấy tôi là lính thông tin vô tuyến điện, Trung Đoàn 21, Sư đoàn 3, được đi phối thuộc với Ban chỉ huy Huyện đội huyện Nghĩa Hành, cùng Đội công tác (du kích địa phương). Về dự Đại hội Đại hội họ Đinh tỉnh Quảng Ngãi, do thời gian không cho phép, chỉ có một buổi sáng ngày 10/9/2117, nên không thể viết một bài phóng sự được. Vì “phóng sự đòi hỏi nhiều thời gian và công sức để điều tra, thâm nhập thực tế và phỏng vấn nhiều người. Phóng sự cung cấp cho người đọc một cái nhìn cận cảnh và toàn cảnh về một hiện tượng, thường là đặc biệt, diễn ra trong xã hội. Thông qua những ghi chép cụ thể, sinh động, tình hình một vấn đề, một sự việc nào đó đang là vấn đề thời sự mang tính bức xúc, phóng sự thể hiện tính chiến đấu cao độ, dùng sự thật để bác lại những nhận thức còn sai lệch, lấy sự thật đời sống để ảnh hưởng đến nhận thức của xã hội. Do đặc thù thể loại, tính chân thực về thời gian, địa điểm, sự kiện, con người và chi tiết là những yếu tố cốt lõi của phóng sự.

Phim tư liệu về Đại hội Họ Đinh Quảng Ngãi​
.​
Trong phóng sự thường nổi lên hình tượng tác giả xông xáo, tự mình thăm dò, hỏi han người thực, việc thực. Tác giả phóng sự báo chí thường là những người tác nghiệp cho một tổ chức, một cơ quan thông tấn, những quan điểm riêng của họ có ý nghĩa quan trọng, làm cho họ không chỉ là người đưa tin mà còn là người phân tích độc lập, đáng tin cậy.
Phóng sự cũng như các bài báo khác luôn được định hình từ nguyên tắc "five W": Who (Ai)?, Where (Ở đâu)?, When (Khi nào)?, What (Cái gì)? Why (Tại sao)?”
Giá trị của một thiên phóng sự thể hiện ở cả hai mặt: thứ nhất, nó phải nêu ra được những bằng chứng cụ thể với những tài liệu chính xác thể hiện qua các con số, biểu đồ, thống kê; thứ 2, trên cơ sở phân tích tư liệu, số liệu, nó phải đặt ra được những vấn đề thời sự mang ý nghĩa xã hội to lớn.
Với tư cách là đại biểu về dự ĐẠI HỘI HỌ ĐINH TỈNH QUẢNG NGÃI LẦN THỨ 1, chiều lại trở về ngoài bắc ngay, thời gian không cho phép, nên không giám viết phóng sự theo đúng thể loại, may có chiếc điện thoại samsung A3, tôi bỏ ra quay ghi lại toàn bộ hình ảnh đại hội, xin trân trọng kính mời bà con họ Đinh tỉnh Quảng Ngãi và quí thính, khán giả xem.

Trân trọng cảm ơn!
ĐINH XUÂN VINH
Họ Đinh Đông An, Nam Định
Phó trưởng Ban liên lạc họ Đinh Việt Nam
.
NHỮNG HÌNH ẢNH VỀ ĐẠI HỘI HỌ ĐINH QUẢNG NGÃI
001 Hoang 1.jpg

.
001 Hoang 1a.jpg

.
001 Hoang 1adđ.jpg

.
000.jpg

.
000.jpg

.
Hình ảnh Đinh Huy Hoàng
 

Những đính kèm

  • 002 Hoang 1.jpg
    002 Hoang 1.jpg
    1.2 MB · Xem: 380
Top