Cháu Ngoại về thăm làng An Giạ mùa mưa lũ

Đinh Thanh Hải

Administrator
Staff member
010.jpg
Đường về làng An Giạ ngày bão lụt.​
.​
Quê hương miền Trung những ngày mưa lũ, người dân oằn mình chống chọi với thiên tai, lũ lụt, nước ngâm ngày này qua ngày kia, đời sống vốn đã khó khăn rồi nay lại khó khăn hơn.
Hôm qua, một chiếc xe mang biển số 86C chạy về làng, chiếc xe lấm lem bùn đất, xe dừng lại và đậu trước nhà của chị Đinh Thị Cháu (Đinh Thị Kiều Oanh), bà con tụ tập lại nhận những món quà ấm áp nghĩa tình... nhiều người thấy một người cao to và lạ, hỏi là ai ri? nhưng người đó chỉ cười và không trả lời.
Bà con vừa gửi hình ảnh cho tui và hỏi: ĐTH biết người ni là ai không?
Nhìn hình ảnh làm tui vui lắm, đó là Châu - một đứa cháu quá dễ thương, tâm tốt quá chừng.
Ở nơi xa, nhìn về quê Mạ chìm ngập trong nước lũ, rứa là Châu gom hàng hóa, lên xe và chạy từ Đà Lạt thẳng ra Quảng Trị, rồi về làng An Giạ. Tuy rằng, làng quê An Giạ không phải là nơi chôn rau cắt rốn, không phải là nơi sống thời gian dài... chỉ là đôi lần công tác tạt qua, hay về làng thăm nhà bà con... Rứa đó mà Châu yêu quý làng An Giạ nhiều lắm, trước đó đã gửi rất nhiều chuyến quà về tặng cho bà con ở xã Triệu Độ, Triệu Phong, Quảng Trị.
001.jpg
Châu cùng anh bạn chạy xe từ Đà Lạt về làng An Giạ.​
.​
001b.jpg
Châu cùng Lê Đức Nhị Anh đang bê hàng xuống.​
.​
004.jpg
Chị Cháu cùng con trai với cháu ruột Châu đang chia ra từng phần quà.​
.​
012b.jpg
Trao quà cho bà con ở làng An Giạ - Triệu Độ, Triệu Phong, Quảng Trị.​
.
Người có tấm lòng đẹp đó tên đầy đủ là Nguyễn Phi Châu, cháu ngoại của dòng họ Đinh Văn - phái 3 làng An Giạ, con trai của chị Đinh Thị Lâm cùng anh Nguyễn Phi Mỹ.
Châu sinh ra ở làng 2, nông trường Ông Quế, xã sông Nhạn, Cẩm Mỹ, Đồng Nai - hiện nay đang sống cùng vợ con tại Đà Lạt.
Nhìn những hình ảnh thật ám áp nghĩa tình, mong rằng giữa đời sẽ có nhiều người như Châu, để chia sẻ với bà con có hoàn cảnh khó khăn - đời đẹp lên biết nhường nào.
Cậu chúc cháu Châu luôn dồi dào sức khỏe, cuộc sống ngập tràn niềm vui và hạnh phúc! Phát huy mần việc tốt như ri hoài là in, cậu viết ra ri như một lời khích lệ cháu, có khi cháu không ưng... nhưng cậu biết Ba Mạ của cháu chộ ri sẽ vui mà trào nước mắt.

Oct 20, 2020
Đinh Thanh Hải
 
Top